ZOZO Championship: Các golfer Nhật Bản chiếm thế thượng phong

Hai vị trí dẫn đầu sau 18 hố đầu tiên của ZOZO Championship đều đang thuộc về các golfer của nước chủ nhà Nhật Bản.

Sau 1 năm buộc phải di dời sang nước Mỹ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ZOZO Championship đã chính thức quay trở lại Nhật Bản. Đây cũng là giải đấu duy nhất trên PGA Tour diễn ra tại châu Á trong mùa giải năm nay. Như thường lệ, Narashino Country Club vẫn là sân đấu được lựa chọn để tổ chức sự kiện vô cùng đặc biệt này.

Hiroshi Iwata dẫn đầu vòng 1 của ZOZO Championship. Ảnh: Getty Images

Việc giải đấu quay trở lại nơi nó vốn thuộc về là cơ hội không thể tốt hơn để các golfer của đất nước mặt trời mọc tìm kiếm danh hiệu trên PGA Tour. Và trong ngày thi đấu đầu tiên, các golfer Nhật Bản đã không làm người hâm mộ quê nhà thất vọng khi chiếm cả 2 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Dẫn đầu ZOZO Championship sau ngày thi đấu đầu tiên là một cái tên vô cùng xa lạ với người hâm mộ golf Thế giới - Hiroshi Iwata. Việc được thi đấu trên "sân nhà" đã giúp golfer 40 tuổi người Nhật có vòng đấu xuất sắc với 63 gậy để độc chiếm ngôi đầu của giải đấu. Xuất phát ở đường 10, Hiroshi Iwata khởi đầu ấn tượng với điểm birdie ở ngay hố đầu đầu tiên.

Dù sau đó mắc phải bogey duy nhất trong ngày ở hố 12, nhưng với 3 birdie và đặc biệt là điểm eagle ở hố 18 đã giúp Hiroshi Iwata kết thúc nửa đầu với thành tích -5 gậy. Tới back-nine, dù không còn thăng hoa như 9 hố trước đó, nhưng golfer nước chủ nhà vẫn có được thêm 2 birdie ở hố số 3 và 8. Kết thúc vòng đấu đầu tiên với tổng điểm -7, Hiroshi Iwata tạo ra bất ngờ lớn khi giữ vị trí đầu bảng.

Hideki Matsuyama có khởi đầu đấy hứa hẹn. Ảnh: Getty Images

Ở vị trí thứ 2 tiếp tục là một golfer của nước chủ nhà, nhưng là cái tên quen thuộc hơn rất nhiều - Hideki Matsuyama. Trước giải, golfer số 1 Nhật Bản tỏ ra rất quyết tâm giành chức vô địch ZOZO Championship sau thất bại đáng tiếc tại Olympic Tokyo vừa qua. Nhà đương kim vô địch The Masters đã thể hiện điều đó bằng khởi đầu đầy ấn tượng với vòng đấu bogey free 6 birdie. Anh cùng với golfer người Chile - Jaoquin Niemann đang cùng chia sẻ vẻ vị trí thứ 2 với khoảng cách 1 gậy so với Hiroshi Iwata.

Trong khi đó, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Collin Morikawa lại thi đấu thất vọng trong ngày thi đấu đầu tiên. Golfer người Mỹ ghi 3 birdie nhưng có đến 4 bogey, để kết thúc vòng 1 ở vị trí T42 với tổng điểm +1. Nhà đương kim vô địch Olympic Tokyo - Xander Schauffele cũng không khá khẩm hơn khi đánh Even Par và xếp vị trí T29 sau 18 hố đầu tiên.