10 gương mặt hàng đầu vắng bóng tại The Open Championship 2023

The Open 2023 là giải major danh giá cuối cùng trong năm nay và quy tụ 156 golfer tham dự. Tuy nhiên, vì các lý do khác nhau, nhiều tên tuổi hàng đầu không thể góp mặt tranh tài tại Royal Liverpool vào cuối tuần này.

Năm nay, do chưa được tính điểm trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới nên nhiều thành viên của hệ thống LIV Golf không đủ điều kiện tham dự The Open 2023. Bên cạnh đó, một số golfer tên tuổi khác của thế giới cũng không thể góp mặt tại Royal Liverpool trong tuần này bởi chấn thương hoặc lý do cá nhân. 

Sergio Garcia

Đây sẽ lần đầu tiên Sergio Garcia bỏ lỡ The Open sau 26 năm bởi anh đã không thể vượt qua vòng loại tại khu vực sân West Lancashire. Nhà vô địch Masters 2017 chỉ ghi được -6 gậy sau 36 hố, kém 3 gậy so với vị trí cần thiết. 

Lee Westwood

Golfer 50 tuổi đã có màn quay trở lại ấn tượng ở đầu thập kỷ này, khi giành danh hiệu Race to Dubai 2020 và tham dự một vài giải đấu trên PGA Tour vào đầu năm 2022. Mặc dù từ năm 1995 đến nay, Westwood đã góp mặt vào mọi mùa giải của The Open, nhưng sau khi gia nhập LIV Golf, golfer người Anh tụt xuống hạng 395 thế giới và không còn tham gia bất kì giải major nào từ tháng 7 năm ngoái. 

Ian Poulter

Nằm trong số 3 golfer xuất sắc của Ryder Cup gia nhập LIV Golf, lần gần đây nhất mà Poulter tham gia một giải major là tại St. Andrews vào mùa hè năm ngoái. Tương tự Westwood, golfer người Anh không tham gia vòng loại giành suất thi đấu The Open 2023. 

Will Zalatoris

Will Zalatoris đã phải nghỉ thi đấu ngay trước thềm The Masters 2023 cho đến nay vì chấn thương lưng. Anh ấy có thể sẽ tạm dừng thi đấu đến hết năm nay đồng nghĩa không thể tham dự The Open 2023 trong tuần này. 

Mito Pereira

Pereira đã có cơ hội tham dự cả 3 giải major đầu tiên trong năm nay. Tuy nhiên, hiện tại, golfer người Chile chỉ đang đứng ở vị trí thứ 59 trên bảng xếp hạng golf thế giới và không đủ điều kiện tham gia The Open 2023. 

Michael Block

Ngôi sao của PGA Championship 2023, Michael Block đã thành công khi vượt qua vòng loại của U.S. Open và giành tấm vé đến thi đấu tại sân LACC. Tuy nhiên, vận may đã không mỉm cười với golfer người Mỹ tại The Open, khi anh chỉ đạt kết quả 77-76 ở vòng loại tại Dundonald.

Webb Simpson

Nhà vô địch U.S. Open 2012 đã bỏ lỡ giải major đầu tiên kể từ năm 2012 khi anh không đủ điều kiện tham dự The Masters hồi tháng 4 năm nay. Sau đó, golfer người Mỹ tiếp tục lỡ cắt loại một cách đáng tiếc tại PGA Championship và cũng không có cơ hội trình diễn trên sân U.S. Open tháng trước. Đến lần này, Simpson vẫn không thể giành suất tham dự The Open 2023. 

Marc Leishman

Golfer từng giành 6 chiến thắng tại PGA Tour đã không tham gia bất kỳ giải major nào kể từ The Open 2022 sau khi rời Tour để chuyển đến LIV Golf. Golfer người Úc đã có thể giành tấm vé tới với The Open năm nay nếu giành quyền thi đấu tại Tour Championship 2022, nhưng Leishman đã chịu dừng bước tại BMW Championship 2022. 

 Matt Kuchar

Golfer 45 tuổi đã thi đấu PGA Championship và U.S. Open năm nay nhưng tương tự Pereira, thứ hạng 58 trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới khiến anh không thể xuất hiện tranh tài tại The Open 2023. Anh đã không tham dự The Open kể từ 2021.

Tiger Woods

Siêu hổ Tiger Woods từng lên ngôi vô địch The Open 2006 trên sân Royal Liverpool. Tuy nhiên, golfer người Mỹ không thể lặp lại khoảnh khắc ấy trong năm nay bởi sau khi gặp chấn thương mắt cá chân vào giữa vòng 3 The Masters 2023, và hiện tại anh chưa quay trở lại thi đấu.