10 khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử WGC-Bridgestone Invitational

Là sự kiện đầu tiên trong khuôn khổ World Golf Championships với quy mô lẫn số tiền thưởng không kém cạnh bất kỳ giải major nào, WGC-Bridgestone Invitational đã đem đến nhiều khoảnh khắc ấn tượng với khán giả.

1. Trận chiến trong đêm (2000)

Cho đến nay, chức vô địch của Tiger Woods ở WGC-NEC Invitational (tên cũ của WGC-Bridgestone Invitational) là chiến thắng đáng nhớ nhất trong lịch sử golf nước Mỹ. Ngoài việc đăng quang với thành tích thuyết phục (-21 gậy), giải đấu còn đem đến cảm xúc đặc biệt bởi thời tiết xấu đã trì hoãn các golfer thi đấu hố cuối cùng.

Đến khi tiếp tục, màn đêm đã đổ xuống và người xem hầu như không thể thấy đường bóng bay. Vào thời điểm kết thúc, những tiếng vỗ tay vang lên không ngớt cùng ánh sáng lập lòe từ đèn của khán giả khiến cho không gian không khác gì một đêm nhạc rock.

2. Cựu caddie của Tiger Woods khen ngợi Adam Scott (2011)

Khi Adam Scott đăng quang giải đấu vào năm 2011, caddie của anh - ông Steve Willams đã chia sẻ với kênh CBS: “Tôi đã làm caddie được 33 năm - chứng kiến 145 chiến thắng - và đây là chiến thắng tuyệt vời nhất tôi từng có”.

Vấn đề là trước đó Willams từng làm caddie cho Tiger Woods và chứng kiến golfer này vô địch major đến 13 lần, vậy nên phát biểu của ông có thể đã làm phật lòng những ai yêu thích “Siêu Hổ”.

3. Chiến thắng ấn tượng của Jose Maria Olazabal (1990)

Jose Maria Olazabal là một cái tên khá lạ lẫm khi đến với giải đấu vào năm 1990. Vậy mà trong lần đầu tiên thi đấu trên sân Firestone Country Club, golfer người Tây Ban Nha lại chiến thắng và có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Kết quả này càng ấn tượng hơn khi Olazabal giành chức vô địch với thành tích rất cao, -18 gậy.

4. Loạt play-off kịch tính giữa Tiger Woods và Jim Furyk (2001)

Có cùng thành tích -12 gậy sau 4 vòng đấu, Tiger WoodsJim Furyk bước vào loạt play-off loại trực tiếp để xác định ngôi thắng thua. Các lượt đánh này tiếp tục diễn ra diễn ra đầy kịch tính và bất ngờ khi kéo dài đến tận hố thứ 7. Woods là người giành chiến thắng cuối cùng khi ghi điểm birdie ở hố quyết định, trong khi Furyk chỉ đạt điểm bogey.

5. Greg Norman có danh hiệu đáng nhớ (1995)

Huyền thoại Greg Normal có chiến thắng ấn tượng vào năm 1995 khi vượt qua Nick Price và Billy Mayfair ớ hố play-off đầu tiên khi có pha chip thành công từ khoảng cách 60 feet. Điều đáng nói là danh hiệu này đến sau khi Norman tỏ ý định rút lui sau vòng 1 khi tố cáo golfer đánh cùng Mark McCumber đã gian lận khi thi đấu.

6. Điểm bogey tai hại của Phil Mickelson (1999)

Khi kết thúc vòng 3, chức vô địch tưởng như đã nằm chắc trong tay Tiger Woods khi anh tạo cách biệt 5 gậy so với các golfer bám đuổi và 7 gậy ít hơn Phil Mickelson. Thế nhưng mọi thứ lại thay đổi rất nhanh ở vòng cuối cùng khi Woods thi đấu khá tệ, trong khi Mickelson lại có một trong những màn trình diễn hay nhất sự nghiệp. Tuy nhiên điểm bogey ở hố số 18 đã khiến golfer sở hữu 5 major không thể tạo nên bất ngờ với chỉ 1 gậy nhiều hơn.

7. Sergio Garcia có cú đánh hú vía (2014)

Khi đang thi đấu hố số 3 ở vòng cuối cùng, Sergio Garcia gặp tình huống trớ trêu khi cú tee shot của anh đưa bóng đi thẳng vào một khán giả nữ. Tai nạn không may này còn làm viên kim cương trên nhẫn của vị khán giả rơi mất. Thật may là sau đó nó đã được tìm thấy và golfer người Tây Ban Nha may mắn không phải đền bù vì sự cố này.

8. Dài chưa chắc đã tốt (2014)

Ở hố số 16 par-5 có khoảng cách 667 yard, Bubba Watson đã thực hiện cú phát bóng dài nhất trong mùa giải khi bóng bay đến 424 yard. Tuy nhiên đôi khi phát bóng xa chưa chắc đã hiệu quả bởi golfer này đã khiến tất cả bất ngờ khi kết thúc hố bằng điểm bogey.

9. Tiger Woods lập kỷ lục trước sự chứng kiến của con trai (2013)

Khi quay trở lại sân Firestone vào năm 2013, Tiger Woods thể hiện phong độ ấn tượng khi đăng quang với thành tích -15 gậy, ít hơn 7 gậy so với 2 golfer xếp sau là Keegan BradleyHenrik Stenson. Ngoài việc cân bằng với Sam Snead về kỷ lục golfer thắng một giải đấu nhiều lần nhất (8 lần), chức vô địch năm 2013 càng ý nghĩa hơn với Woods khi đó là năm đầu tiên cậu con trai 4 tuổi Charlie đến xem cha mình thi đấu.

10. Chris DiMarco ôm hận 2 lần trước Tiger Woods (2005)

4 tháng sau khi đánh bại Chris DiMarco sau loạt play-off ở Masters 2005, Tiger Woods lại tiếp tục tái ngộ đấu thủ này khi đến với WGC-NEC Invitational 2005. Tuy nhiên, giải đấu này kết thúc sau 4 vòng đấu khi pha putt ghi điểm par ở hố số 18 giúp Woods giành chiến thắng với chỉ 1 gậy ít hơn DiMarco.

Golf Hàn tiếc nuối khi một lần nữa vuột mất cúp vô địch