16 golfer tay trái từng lên ngôi tại PGA Tour

Tính đến thời điểm hiện nay, số lượng người thuận tay trái chỉ chiếm 10% dân số trên thế giới, trong đó chỉ có 5-7% người chơi golf thuận tay trái. Trong lịch sử PGA Tour, có 16 golfer tay trái đã thành công ghi danh.

Phil Mickelson (45)

Phil Mickelson giành được 45 chiến thắng trên PGA Tour.

Là gương mặt nổi tiếng nhất trong cộng đồng golfer thuận tay trái, Phil Mickelson còn có biệt danh là “Lefty”. Golfer người Mỹ vô địch 6 giải major, 45 lần chiến thắng tại các giải đấu thuộc khuôn khổ PGA Tour và xuất sắc thu về 92 triệu đô la tiền thưởng. 45 danh hiệu của anh chiếm hơn một nửa trong tổng số 86 lần lên ngôi của các golfer thuận tay trái trên Tour. 

Bubba Watson (12)

Bubba Watson từng 12 lần vô địch trên PGA Tour.

Bubba Watson từng hai lần vô địch The Masters và giành được chiếc áo xanh vào năm 2012 và 2014. Với 12 lần vô địch tại PGA Tour và hơn 47 triệu đô la tiền thưởng, Watson đứng vị trí thứ 2 trong danh sách những golfer thuận tay trái thành công nhất trong sự nghiệp thi đấu. 

Mike Weir (8)

Mike Weir 8 lần vô địch PGA Tour.

Mike Weir vô địch The Masters vào năm 2003 và nhận được chiếc áo xanh từ tay nhà vô địch năm trước Tiger Woods. Weir là golfer thuận tay trái đầu tiên sau 40 năm vô địch một giải major và lần đầu tiên giành chiến thắng tại Augusta. Mike có 8 lần vô địch PGA Tour trong sự nghiệp và 1 lần vô địch PGA Tour Champions.

Bob Charles (6)

Bob Charles giành được 6 chiến thắng trên PGA Tour.

Bob xuất sắc giành được chiếc cúp Claret Jug khi chiến thắng Open Championship năm 1963 sau trận playoff 36 hố. Cũng trong năm 1963, Charles vô địch Houston Open và trở thành tay golf thuận tay trái đầu tiên vô địch trên PGA Tour. Golfer người New Zealand từng 6 lần vô địch tại PGA Tour và tích lũy 79 chiến thắng trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Steve Flesch (4)

Steve Flesch từng 4 lần vô địch trên Tour.

Góp mặt khá thường xuyên tại PGA Tour Champions thời điểm gần đây, Steve Flesch có 4 lần vô địch tại PGA Tour, trong đó có hai lần vào năm 2007. Theo tiểu sử thi đấu, Steve Flesch ban đầu thuận tay phải, nhưng sau đó đã chuyển sang thi đấu tay trái. Thành tích 4 chức vô địch của anh hiện xếp thứ tư trong danh sách các golfer thuận tay trái thành công nhất lịch sử PGA Tour.

Brian Harman (2)

Brian Harman có 2 chiến thắng PGA Tour.

Brian Harman đã có 2 chiến thắng PGA Tour và thu về hơn 20 triệu đô la trong sự nghiệp. Nam golfer là một trong bảy người thuận tay trái đã giành được nhiều hơn 1 chiến thắng ở Tour. Brian Harman cũng từng tham gia thi đấu tại John Deere Classic 2014 và giải Wells Fargo Championship 2017.

Ted Potter, Jr. (2)

Ted Potter, Jr. mang về cho mình 2 danh hiệu PGA Tour.

Ted Potter, Jr. đã mang về 2 danh hiệu PGA Tour tại The Greenbrier Classic 2012 và AT&T Pebble Beach Pro-Am 2018. Potter cũng là một trong năm người thuận tay trái giành chiến thắng tại Korn Ferry Tour. 

Russ Cochran (1)

Who is Russ Cochran? Know all about the retired PGA Tour player

Russell Earl Cochran từng vô địch 1 lần ở PGA Tour.

Russell Earl Cochran từng vô địch 1 lần ở PGA Tour tại Western Open 1991. Tại giải đấu đó, Cochran đã có màn nước rút ngoạn mục khi san lấp cách biệt 7 gậy chỉ sau 8 hố để đánh bại huyền thoại Greg Norman. Trong những năm 80, Cochran là người thuận tay trái duy nhất thi đấu trên Tour. 

Ernie Gonzalez (1)

Ernie Gonzalez dies at 59; cherished his lone victory on PGA Tour | Golf News and Tour Information | GolfDigest.com

Ernie Gonzalez cũng có 1 lần vô địch trên PGA Tour.

Ernie Gonzalez cũng có 1 lần vô địch trên PGA Tour ở giải Pensacola Open vào năm 1986. Nam golfer giành được chức vô địch chỉ sau 36 hố vì trận mưa tầm tã khiến cho 2 vòng cuối bị hủy bỏ.  

Sam Adams (1)

50 years after PGA Tour victory, Adams still treated like a champ | Sports | johnsoncitypress.com

Sam Adams lên ngôi tại 1 giải đấu thuộc PGA Tour năm 1973.

Sam Adams vô địch tại Quad Cities Open 1973, danh hiệu giúp anh trở thành golfer người Mỹ đầu tiên lên ngôi tại 1 giải đấu thuộc PGA Tour. Ở mùa giải năm đó, Adams góp mặt tại 26 giải, nhưng lỡ cắt tới 19 lần. 

Greg Chalmers (1)

Chalmers shelves career switch to chase more PGA glory | 2024 Australian PGA Championship | Royal Queensland Golf Club | Brisbane

Greg Chalmers có một lần vô địch PGA Tour vào năm 2016.

Golfer 47 tuổi Greg Chalmers có một lần vô địch PGA Tour tại giải Barracuda Championship 2016, trong lần xuất phát thứ 386 của anh ấy. Golfer người Úc từng hai lần vô địch giải Australian PGA Championship và vô địch trên European Tour.

Eric Axley (1)

Eric Axley goes low at PGA Tour Champions Q School with front-nine 28

Eric Axley từng 1 lần vô địch PGA Tour năm 2006.

Eric Axley đã vô địch Valero Texas Open năm 2006. Nam golfer cũng đã 2 lần giành chiến thắng trên Korn Ferry Tour tại Rex Hospital Open 2005 và North Mississippi Classic 2018.

Cody Gribble (1)

Cody Gribble | Golfer | Titleist

Cody Gribble có một chiến thắng ở PGA Tour năm 2016.

Cody Gribble có một chiến thắng ở PGA Tour tại Sanderson Farms Championship 2016. Năm 2017, Gribble là một trong 12 tân binh lọt vào FedEx Cup Playoff cuối mùa giải. Nam golfer đã không tham gia sự kiện nào trên Tour trong hai năm trở lại đây, gần nhất là Wyndham Championship 2019.

Garrick Higgo (1)

Garrick Higgo wins the Palmetto Championship with a little luck and a whole lot of talent | Golf News and Tour Information | GolfDigest.com

Garrick Higgo cũng giành được 1 chiến thắng duy nhất trên PGA Tour.

Có bảy golfer thuận tay trái giành được 1 chiến thắng duy nhất trên PGA Tour, gần đây nhất là golfer người Nam Phi Garrick Higgo. Với chức vô địch tại Cognizant Classic, nam golfer đã nhanh chóng có được một suất trong đội tuyển Olympic quốc gia. 

Akshay Bhatia

Masters 2024: Akshay Bhatia's shoulder remains banged up | Golf News and Tour Information | GolfDigest.com

Akshay Bhatia.

Akshay Bhatia trở thành golfer thứ 15 trong danh sách này sau chức vô địch tại Barracuda Championship năm 2023. Chiến thắng chuyên nghiệp đầu tiên của Bhatia là tại giải The Bahamas Great Exuma Classic thuộc Korn Ferry Tour.

Robert MacIntyre

Robert MacIntyre: Scot seals maiden PGA Tour title | bunkered.co.uk

Robert MacIntyre.

Golfer thuận tay trái Robert MacIntyre vừa qua đã xuất sắc vô địch tại Giải RBC Canada Open 2024 tại Hamilton Golf & Country Club. Anh là người Scotland vô địch RBC Canada Open sau gần 100 năm.