4 cái tên nổi bật góp mặt tại VJO 2023

Giải golf vô địch trẻ quốc gia - VJO năm nay sẽ diễn ra từ ngày 19-21/07 trên sân Vinpearl Golf Phú Quốc với sự góp mặt của gần 150 golfer.

VJO luôn là một sân chơi hấp dẫn đối với không chỉ các golfer thanh thiếu nhi Việt Nam mà còn thu hút cả những golfer trẻ nước ngoài. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi VJO 2023 quy tụ tới 9 golfer người Malaysia, 3 golfer người Hàn Quốc, 4 golfer người Pháp, 1 golfer người Mỹ và 1 golfer người Trung Quốc sẽ tham gia tranh tài cùng những golfer chủ nhà.

Trong số gần 150 golfer trẻ tham dự VJO 2023, Việt Nam đang sở hữu những ứng cử viên vô cùng sáng giá cho ngôi vô địch. 

1. Đoàn Uy

Đoàn Uy là gương mặt trẻ đầy triển vọng của làng golf Việt. Chỉ trong hơn nửa đầu năm 2023, golfer sinh năm 2007 đã gặt hái được rất nhiều thành tích ấn tượng. Đầu tiên, phải kể đến chức vô địch mở màn hệ thống giải trẻ VGA Junior Tour 2023 hồi tháng 3. Tới tháng 5, Đoàn Uy cùng đội tuyển golf nam quốc gia mang về tấm huy chương bạc đồng đội lịch sử tại đấu trường SEA Games 32 trên đất Campuchia cho thể thao Việt Nam. 

Với phong độ thi đấu ổn định và vừa được thử sức tại nhiều giải đấu, hy vọng Đoàn Uy sẽ một lần nữa nâng cúp vô địch trong năm nay. 

2. Nguyễn Đức Sơn

Tương tự Đoàn Uy, Đức Sơn cũng vừa tham dự VAO 2023 và VGA Junior Tour 2023. Trong đó, tại giải VAO vừa qua, Đức Sơn lọt top 20 chung cuộc. Còn ở VGA Junior Tour, dù có những khởi đầu rất thuận lợi nhưng golfer sinh năm 2007 lại để lỡ hẹn cúp vô địch tới 3 lần. Chỉ tới chặng 4 của giải đấu trên sân Vinpearl Nam Hội An, golfer 16 tuổi mới giành được chiến thắng đồng thời lần đầu tiên ghi tên mình vào bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới. 

3. Đoàn Xuân Khuê Minh

Đoàn Xuân Khuê Minh là golfer trẻ quá quen mặt trong làng golf Việt. Golfer sinh năm 2003 thường xuyên góp mặt trong đội tuyển golf quốc gia tham dự các kỳ SEA Games. Mới đây, dù dẫn đầu vòng 1 VLAO 2023 nhưng cuối cùng, golfer 20 tuổi của Việt Nam lại để golfer hạng 58 nghiệp dư thế giới, Mirabel Ting đến từ Malaysia vươn lên giành ngôi vô địch. Trong khi đó, cách đây 6 năm, Khuê Minh từng gây chấn động khi lên ngôi VLAO 2017 và trở thành golfer trẻ nhất lịch sử vô địch ở tuổi 14. 

Có thể nói, Đoàn Xuân Khuê Minh là golfer có kinh nghiệm thi đấu nhiều nhất nhì trong thế hệ golf trẻ. Vì vậy, Khuê Minh rất được kỳ vọng sẽ mang về chiếc cúp vô địch VJO 2023 trong tuần này. 

4. Lê Chúc An

Lê Chúc An được mệnh danh là “mầm non” tài năng của làng golf Việt. Hồi đầu tháng 7 vừa qua, golfer sinh năm 2008 đã xuất sắc dẫn đầu vòng tuyển chọn đội tuyển golf quốc gia tham dự Asiad 19 để giành tấm vé chính thức được đại diện Việt Nam sang Hàng Châu (Trung Quốc) tranh tài đồng thời vươn lên vị trí thứ 406 trên bảng xếp hạng golf nữ nghiệp dư thế giới. Cũng trong tháng này, Chúc An chia sẻ vị trí đồng hạng 3 với Maisarah Hezri, golfer người Malaysia ở VLAO 2023. Còn năm ngoái, vận động viên 15 tuổi từng gây ấn tượng mạnh mẽ bởi là golfer đầu tiên ghi điểm hole in one tại giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp Vinfast trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Với tài năng của mình, Chúc An đã được lựa chọn vào đội tuyển golf quốc gia tham dự cả 2 kỳ SEA Games 31 và 32.