9 golfer hứa hẹn tạo bất ngờ ở U.S. Open 2018

Bên cạnh những ứng viên tiềm năng quen thuộc cho chức vô địch, vẫn còn đó nhiều golfer tài năng khác có thể tạo nên kỳ tích ở giải major thứ hai trong năm 2018. Dưới đây là 9 cái tên không quá nổi tiếng nhưng rất đáng chú ý vì có thành tích tốt thời gian gần đây cũng như trong lịch sử tham dự U.S. Open.

1. Patrick Cantlay

Golfer 26 tuổi có phong độ rất ổn định trong suốt 18 tháng qua, khi có đến 9 lần vào top 10 trong 27 giải PGA Tour gần nhất và chỉ 2 lần không vượt qua nhát cắt. Patrick Cantley hiện đang xếp ở vị trí thứ 18 ở chỉ số strokes gained/total sau giải FedEx St. Jude Classic, đồng thời được đánh giá cao về kỹ thuật putt trong vùng green.

Sự kiên nhẫn và khả năng nắm bắt cơ hội nhanh nhạy có thể giúp anh tạo được bất ngờ ở U.S. Open sắp đến. Cantlay từng 2 lần vượt qua nhát cắt ở giải major này vào năm 2011 và 2012, dù chỉ tham gia với tư cách golfer nghiệp dư.

2. Bryson DeChambeau

Dù từng vô địch NCAA hay U.S. Amateur khi còn thi đấu nghiệp dư, Bryson DeChambeau lại không có được nhiều thành công kể từ lúc bắt đầu chuyển qua chuyên nghiệp vào năm 2016. Mọi thứ chỉ thay đổi sau khi golfer 24 tuổi bị loại khỏi nhát cắt ở giải U.S. Open 2017.

DeChambeau giành được 2 danh hiệu PGA Tour, trong đó có chiến tích vang dội ở Memorial Tournament mới đây, cùng với 6 lần vào top 25 trong 25 giải đấu gần nhất. Với phong độ ngày càng lên, DeChambeau hứa hẹn sẽ là 1 nhân tố bất ngờ ở giải đấu sắp đến.

3. Sergio Garcia

Ngay cả khi không có phong độ tốt thời gian gần đây, không ai có thể đánh giá thấp kinh nghiệm trận mạc của Sergio Garcia ở U.S. Open. Nhà vô địch Masters 2017 từng 18 lần tham dự U.S. Open, trong đó có 16 lần vượt qua nhát cắt và 5 lần vào top 10. Golfer người Tây Ban Nha đã nghỉ ngơi kể từ giải AT&T Byron Nelson hồi giữa tháng 5 nên có thể nói anh có lợi thế về thể lực so với các đối thủ khác.

4. Zach Johnson

Golfer từng 2 lần vô địch major có thành tích không quá nổi bật, nhưng cũng không hề tệ trong thời gian gần đây. Ở 16 lần xuất hiện kể từ đầu mùa giải, Zach Johnson có đến 8 lần vào top 25 và chỉ 1 lần duy nhất không qua được nhát cắt. Golfer 42 tuổi hiện có thừa kinh nghiệm ở những giải đấu lớn khi đăng quang Masters 2007Open Championship 2015, nên sẽ không có gì khó hiểu nếu anh tiếp tục chiến thắng ở U.S. Open năm nay.

5. Matt Kuchar

Sau khi không vượt qua được nhát cắt ở 4 trong 5 lần tham dự đầu tiên, Matt Kuchar đã trở thành golfer quen thuộc vào mỗi cuối tuần của giải U.S. Open từ năm 2010 đến nay. Golfer sắp bước sang tuổi 40 vào ngày 21/06 tới hứa hẹn sẽ đem lại sự cạnh tranh kịch tính cần thiết và có thể sẽ tạo nên bất ngờ với kỹ năng putt của mình.

6. Louis Oosthuizen

Golfer người Nam Phi đến sân Shinnecock Hills vào đầu tuần này sau thành tích T5 và T13 ở 2 giải PGA Tour gần nhất. Bên cạnh đó Louis Oosthuizen còn có kết quả tốt trong những lần tham gia U.S. Open trước đây, khi đều vượt qua nhát cắt ở 4 giải gần nhất. Thậm chí anh còn vươn lên vị trí T2 chung cuộc vào năm 2015. Thành tích của golfer này cũng rất đáng chú ý với danh hiệu Open Championship năm 2010, cùng 5 lần vào top 10 ở các giải major.

7. Xander Schauffele

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2015, Xander Schauffele khiến tất cả phải nể phục trong lần đầu tiên tham dự U.S. Open vào năm 2017. Ở giải đấu diễn ra trên sân Erin Hills, golfer này đã thi đấu đầy ấn tượng để kết thúc ở vị trí T5 chung cuộc.

Trong 17 giải gần nhất, Schauffele chỉ có 3 lần không vượt qua nhát cắt, cùng thành tích T2 ở The Players Championship năm nay. Vì thế giới chuyên môn đã dự đoán golfer này nhiều khả năng tiếp tục có vị trí cao trong U.S. Open 2018.

8. Webb Simpson

Chiến thắng của Webb SimpsonThe Players Championship mới đây khiến nhiều người nhớ lại thời khắc đăng quang một cách bất ngờ của golfer này vào U.S. Open 2012. Bên cạnh chiến tích ấn tượng đó, golfer này còn vượt qua nhát cắt 5 lần trong 6 giải U.S. Open từng tham dự.

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, Simpson có đến 4 lần vào top 10 trong 14 giải PGA Tour. Với kỹ thuật putt khá đặc biệt, màn trình diễn của golfer này sẽ trở thành điểm đáng chú ý ở giải major sắp tới.

9. Steve Stricker

Golfer 51 tuổi vẫn chưa có danh hiệu major nào trong sự nghiệp, nhưng với việc vượt qua vòng sơ loại khu vực để có lần tham dự U.S. Open năm thứ 2 liên tiếp đã là một thành công với ông.

Thành tích của Steve Stricker ở giải đấu này cũng rất đáng khen ngợi khi ông có đến 18 lần vượt qua nhát cắt, 4 lần vào top 10 trong 20 lần tham gia. Trong năm 2018, golfer kỳ cựu này đã xuất sắc 2 lần vô địch PGA Tour Champions - hệ thống giải đấu dành cho các golfer cao niên.

10 ứng viên sáng giá tại U.S. Open