Abraham Ancer đánh bại sao PGA Tour để lên ngôi Saudi International

Với tổng điểm -19 gậy sau 4 ngày thi đấu, golfer người Mexico đã có chiến thắng wire-to-wire ở giải đấu đầu tiên của Asian Tour 2023.

Abraham Ancer có chiến thắng wire-to-wire đầu tiên trong sự nghiệp.

Bước vào vòng chung kết, Abraham Ancer có 2 gậy dẫn trước so với Cameron Young, và hai tay golf này cũng chính là hai người cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch. Sau 7 hố đầu tiên ở vòng chung kết, Young ghi điểm birdie thứ 4 trong ngày để vươn lên chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu.

Tuy nhiên, ngôi sao người Mỹ lại tỏ ra hụt hơi khi mắc bogey ở hố 8, 13 và double bogey ở hố 15 để tụt xa khỏi cuộc đua vô địch. Hai birdie ở hố 16 và 18 của Young là không đủ để tạo thêm sức ép cho Abraham Ancer khi golfer người Mexico thi đấu vô cùng ổn định. Ancer sau khi kết thúc 9 hố đầu với 3 birdie và 1 bogey, anh ghi tới 9 điểm par liên tiếp để hoàn thành vòng đấu và duy trì cách biệt 2 gậy.

Abraham Ancer và Cameron Young tại vòng chung kết Saudi International.

Chiến thắng này đem về cho Abraham Ancer danh hiệu thứ 4 trong sự nghiệp, cũng như là đầu tiên ở Asian Tour. Hiện tại, golfer 31 tuổi đang là thành viên thi đấu tại LIV Golf.

Xếp hạng 3 tại giải là golfer người Úc Lucas Herbert với -15 gậy, trên một bậc so với golfer Thái Lan Sadom Kaewkanjana với -14 gậy. Paul Casey kết thúc giải ở hạng 5 với -13 gậy.