Anh em nhà Højgaard trở thành cặp song sinh đầu tiên vô địch trên European Tour

Điểm birdie ở hố 18 trong ngày chung kết đã giúp Nicolai Højgaard vô địch DS Automobiles Italian Open 2021 - một tuần sau khi người anh em song sinh Rasmus Højgaard giành chiến thắng ở Omega European Masters.

Nicolai Højgaard có danh hiệu European Tour đầu tiên, chỉ sau 1 tuần chiến thắng của người anh sinh đôi Rasmus Højgaard.

“Nhìn thấy Rasmus chiến thắng là một động lực lớn. Tôi chỉ đang cố gắng theo dõi từng bước của anh ấy. Hy vọng rằng tôi có thể hoàn thành chiến thắng vào ngày mai." Đó là chia sẻ của Nicolai Højgaard sau khi anh đánh 65 gậy ở ngày thi đấu thứ 3, một vòng đấu bogey free để vươn lên dẫn đầu DS Automobiles Italian Open 2021. So với Rasmus Højgaard, người đã có 3 chiến thắng tại European Tour, thì Nicolai vẫn đang trên đường đi tìm danh hiệu đầu tiên của mình mặc dù cả 2 cùng chơi chuyên nghiệp từ năm 2019. Kết quả tốt nhất của Nicolai trước đây là đứng thứ 2 tại KLM Open 2019. Và ước mơ của Nicolai đã trở thành hiện thực sau một vòng đấu đầy cảm xúc.

Nicolai Højgaard khởi đầu ngày chung kết với tổng điểm -13, hơn 1 gậy so với Tommy Fleetwoods. Trải qua 13 hố đấu, cách biệt 1 gậy vẫn được duy trì khi Nicolai có 2 birdie và 1 bogey. Tuy nhiên, hai bogey liên tiếp ở hố 14 và 15 khiến anh phải chia sẻ ngôi đầu với Adrian Meronk, golfer đã kết thúc vòng đấu với -5 gậy để cùng có tổng điểm -12. Áp lực tiếp tục được tạo nên cho Nicolai khi anh không thể ghi birdie ở hố 17, trong khi Tommy Fleetwoods gạt birdie thành công ở hố 18 để cũng có -12 gậy. Tưởng như sẽ phải có 1 cuộc đấu playoff giữa 3 người. Nhưng với việc thi đấu ở nhóm cuối cùng, Nicolai Højgaard có được quyền tự quyết của riêng mình. Ở hố 18, Nicolai đã có một cú đánh tiếp cận cờ xuất sắc để mở ra cơ hội cho mình. Để rồi sau đó, vượt qua những áp lực từ đám đông khán giả, Nicolai đã có cú gạt birdie thành công để khép lại ngày chung kết với điểm Even Par và  chính thức lên ngôi vô địch DS Automobiles Italian Open 2021 với tổng -13 gậy. 

Anh em nhà Højgaard trở thành cặp golfer song sinh đầu tiên vô địch trên European Tour.

Đây là danh hiệu European Tour đầu tiên của Nicolai và chiến thắng này đã giúp anh em nhà Højgaard trở thành cặp golfer sinh đôi đầu tiên cùng có chiến thắng trên European Tour. Trước khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp, Nicolai và Rasmus đã cùng nhau giành chức vô địch giải Eisenhower Trophy  018, một giải đấu đồng đội tại Đan Mạch.