Anh Minh, Khánh Hưng qua cắt tại giải Vô địch Nghiệp dư Châu Á-Thái Bình Dương 2023

Sau 2 ngày tranh tài tại Royal Melbourne Golf Club, Úc, 2 trong số 3 golfer Việt Nam góp mặt tại giải đã qua cắt thành công.

Nguyễn Anh Minh tại Vô địch Nghiệp dư Châu Á-Thái Bình Dương 2023. 

Dù vượt qua cắt loại, tuy nhiên thành tích tổng của Nguyễn Anh Minh chắc hẳn sẽ khiến nhiều khán giả Việt Nam thất vọng, nhất là khi golfer 16 tuổi đã thi đấu tương đối tốt ở vòng 1 với 73 gậy +2. Bước sang vòng 2, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam lại thi đấu có phần thiếu ổn định, khi mắc tới 5 bogey, 1 double bogey và chỉ ghi được 1 birdie, qua đó chỉ đạt thành tích 77 gậy +6. Tổng điểm +8 đẩy Anh Minh xuống vị trí T40 trên BXH.

Trái ngược hoàn toàn với Anh Minh, Lê Khánh Hưng dù thi đấu không tốt ở vòng 1, nhưng lại trở lại mạnh mẽ ở vòng 2, qua đó vượt cắt thành công với tổng điểm +9. Golfer 15 tuổi đánh 73 gậy +2 ở vòng 2, với 2 double bogey, 2 bogey và 4 birdie. 

Lê Khánh Hưng thi đấu ổn định hơn ở vòng 2.

Với việc nhát cắt dự kiến của giải đấu được xác định ở mốc +12, thành viên còn lại của Việt Nam là Đoàn Uy đã phải nói lời chia tay với giải khi chỉ đạt tổng điểm +20. Đoàn Uy đánh 81-81 gậy sau 2 vòng đấu.

Vị trí đầu bảng đang tạm thời thuộc về golfer hạng 17 thế giới người Trung Quốc Wenyi Ding và golfer Đài Loan Chuan-Tai Lin với cùng tổng điểm -3.