Ariya Jutanugarn đăng quang ở Ladies Scottish Open, chiếm lại ngôi số 1 thế giới

Golfer người Thái Lan có danh hiệu LPGA Tour thứ ba ở mùa giải sau khi vượt qua Minjee Lee với cách biệt chỉ 1 gậy để giành chức vô địch ở giải Ladies Scottish Open.

Bước vào ngày thi đấu quyết định tại sân golf Gullane, nơi diễn ra giải Ladies Scottish Open, Ariya Jutanugarn đã có màn trình diễn thuyết phục để lên ngôi vô địch với thành tích -13 gậy. Golfer xứ chùa vàng ghi đến 6 birdie trong vòng 4 để kết thúc vòng đấu với 66 gậy, qua đó tạo ra chiến thắng cách biệt 1 gậy so với Minjee Lee, golfer đến từ Australia.

Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn với tôi”, Jutanugarn chia sẻ sau chiến thắng. “Tôi từng nói với caddie của mình rằng tôi thật sự muốn chiến thắng trên sân golf dạng links, chỉ một lần trong đời là đủ. Vậy nên chức vô địch này đã biến giấc mơ của tôi thành hiện thực”.

Ariya Jutanugarn đã sở hữu 10 danh hiệu LPGA Tour trong sự nghiệp.

Ở vòng 4, cô em nhà Jutanugarn chỉ mắc phải 1 lỗi duy nhất đến từ hố số 6 par-4 khi dính phải điểm bogey, do đó phải chia sẻ ngôi đầu cùng Lee và Amy Yang. Tuy nhiên nữ golfer này tái lập thế dẫn trước khi ghi 3 birdie liên tục ở các hố tiếp theo.

Cô tiếp tục ghi thêm 2 birdie nữa ở 9 hố còn lại để giành chiến thắng chung cuộc, trong khi Lee lại không thể đưa giải đấu bước vào loạt play-off sau pha putt ghi điểm birdie không thành công ở hố cuối.

Đây là lần đầu tiên Ariya Jutanugarn chiến thắng ở sân golf dạng links - loại hình rất phổ biến ở châu Âu.

Với chiến thắng này, Jutanugarn có danh hiệu LPA Tour thứ 10 trong sự nghiệp và trở lại vị trí số 1 thế giới trước thềm Ricoh Women’s British Open - giải major cô từng đăng quang vào năm 2016.

Trong khi đó, Yang dù cùng dẫn đầu sau vòng 3 và thi đấu khá tốt khi bắt đầu vòng 4, thế nhưng 3 điểm bogey ở hố 13, 16, và 17 đã khiến cô mất đến 72 gậy. Vì thế nữ golfer này rơi xuống vị trí T-5 cùng với golfer đến từ Tây Ban Nha, Carlota Ciganda. Xếp trên 2 cái tên này là bộ đôi golfer người Hàn Quốc Kang HaejiKo Jin-young khi cùng nhau chia sẻ thứ hạng T-3 với thành tích -8 gậy.

Bảng xếp hạng chung cuộc giải Ladies Scottish Open 2018:

Ladies Scottish Open ngày thứ 2: Cuộc chiến giành ngôi vị vô địch thế giới