AT&T Byron Nelson: Đánh -6 vòng 3, Jordan Spieth trở lại cuộc đua vô địch

Lần thứ 2 trong tuần, Jordan Spieth kết thúc vòng đấu với 1 điểm Eagle.

Jordan Spieth đang cách Sam Burns 3 gậy.

AT&T Byron Nelson tuần này diễn ra tại Texas, quê nhà của Jordan Spieth – tay golf đã có màn ra mắt ấn tượng trên PGA Tour trong chính sự kiện này vào năm 2010 khi mới 16 tuổi. Spieth đang có một phong độ cao kể từ đầu năm 2021, với 5 lần lọt vào top 5 ở mùa giải này, bao gồm cả chiến thắng tại Valero Texas Open. Và anh cũng đang có mặt trong Top 5 trên bảng xếp hạng trước khi AT&T Byron Nelson bước vào vòng cuối.

Spieth đã không thi đấu kể từ sau The Masters bởi anh dương tính với COVID-19, trở lại TPC Craig Ranch tuần này, anh là một trong hai người chơi xuất sắc nhất vòng 1 khi có kết quả 63 gậy. Ở vòng 2, anh chỉ có kết quả -2 và rơi xuống vị trí đồng hạng 6. Nhưng golfer cựu số 1 Thế giới đã trở lại ở vòng 3 vừa qua. Spieth khởi đầu khá chậm với 5 điểm Par liên tiếp, trong đó có tình huống 3 putt từ khoảng cách 64 feet ở hố số 5 (par 5). Nhưng sau đó, Spieth đã thực sự “nóng máy” khi ghi 6 birdie trong 9 hố tiếp theo. Mặc dù có 2 điểm bogey liên tiếp ở hố 15 và 16, nguyên nhân đến từ một cú phát bóng xuống cát và tình huống 3 putt thứ 2 trong ngày khiến điểm số của Spieth trở lại -15. Nhưng Jordan Spieth đã để lại điểm nhấn của mình khi lần thứ 2 trong tuần anh kết thúc vòng đấu với điểm Eagle. Ở vòng 1, Spieth đã có một cú putt từ khoảng cách 55 feet thì ngày hôm qua, điểm Eagle được thực hiện ở khoảng cách 30 feet, một cú putt hoàn hảo cả line và lực từ khu vực ngoài green.

Điểm Eagle đã giúp Spieth kết thúc vòng đấu với 66 gậy (-6), anh đang xếp đồng hạng 3 với Matt Kuchar, Charl Schwartzel và Alex Noren với cùng -17 gậy. Khoảng cách 3 gậy với Sam Burns – người đang dẫn đầu là không quá lớn và Spieth hoàn toàn có cơ hội để vô địch tuần này.