Bộ ba tài năng trẻ triển vọng tại Lexus Challenge 2022

Lexus Challenge 2022 sẽ là nơi để các golfer hàng đầu Việt Nam phô diễn kỹ thuật golf điêu luyện của mình. Ở đó, ngoài sự xuất hiện của những vận động viên dày dặn kinh nghiệm, còn có sự góp mặt của những golfer trẻ đầy triển vọng của golf nước nhà. Trong đó, ba cái tên trẻ và nổi bật nhất chính là Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy và Lê Chúc An.

Có một điểm vô cùng đặc biệt tại Lexus Challenge 2022 năm nay, đó là BTC sẽ miễn phí 100% phí tham dự cho các golfer trẻ dưới 18 tuổi. Hành động này nằm trong kế hoạch phát triển golf trẻ của Việt Nam trong tương lai của VGA cũng như VGA Tour. Hơn thế nữa, với Luật golf về tình trạng nghiệp dư mới được ban hành bởi USGA và R&A, các golfer nghiệp dư còn có thể nhận mức tiền thưởng tối đa trong một giải đấu gậy là 1,000 đô-la, tương đương 23 triệu đồng. Hai điều kể trên chắc chắn sẽ giúp sân Tràng An Golf & Country Club, nơi diễn ra Lexus Challenge 2022, có được sự góp mặt của nhiều golfer nghiệp dư hơn nữa, đặc biệt là các golfer trẻ.

Nguyễn Anh Minh về nhất tại vòng loại tuyển cọn thành viên SEA Games 31 tại Đầm Vạc.

Trở lại chủ đề chính, ở vòng loại tuyển chọn thành viên cho SEA Games 31 tại sân golf Đầm Vạc, có 3 golfer rất trẻ đã để lại nhiều những dấu ấn đậm nét. Đó là hai cái tên sinh năm 2007 Nguyễn Anh Minh và Đoàn Uy, lần lượt chiếm vị trí nhất, nhì ở bảng Nam. Cái tên còn lại nằm ở bảng Nữ, golfer sinh năm 2008 Lê Chúc An là người chơi tốt nhất vòng cuối cùng của giải với thành tích even par. Những màn thể hiện xuất sắc của 3 golfer này được kỳ vọng sẽ tái hiện ở Lexus Challenge 2022 tới.

Bộ đôi Anh Minh và Đoàn Uy trong một vài năm trở lại đây đã trở thành 2 cái tên khá quen thuộc đối với cộng đồng golf trong nước. Cả 2 dường như luôn ở trong trạng thái cạnh tranh nhau ở các giải đấu, và có lẽ cũng chính vì lý do đó mà cả Anh Minh lẫn Đoàn Uy đều cố gắng luyện tập để vượt qua đối thủ của mình. Ở giải chuyên nghiệp gần nhất mà cả 2 cùng tham dự - FLC Vietnam Masters 2020, Đoàn Uy xuất sắc xếp ở hạng 13, trong khi Anh Minh đứng đồng hạng 24 ở lần đầu tiên dự giải chuyên nghiệp. Trong khi đó, ở giải Vô địch golf Đối kháng Quốc gia 2019, 2 golfer này từng đối đầu với nhau tại trận chung kết bảng Trẻ với phần thắng thuộc về Nguyễn Anh Minh.

Đoàn Uy luôn là cái tên đáng chú ý tại các giải đấu.

Đối với bộ đôi golfer này, Đoàn Uy là người sớm bộc lộ tài năng của mình hơn, cũng như có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn, trong khi đó, Anh Minh là người có xuất phát điểm muộn hơn, nhưng lại đạt được sự tiến bộ vược bậc và thể hiện được một phong thái thi đấu vô cùng quyết tâm. Chắc chắn, cả Đoàn Uy và Nguyễn Anh Minh sẽ là 2 cái tên rất đáng chú ý tại Lexus Challenge 2022 tới đây, và sẽ là đối thủ đáng gờm cho bất cứ ai đụng độ phải.

Trong khi đó, về Lê Chúc An, cô không chỉ là người trẻ nhất trong bộ ba được nhắc tên, mà còn là người trẻ tuổi nhất giải đấu. Thực tế mà nói, để kể tên được một nữ tài năng trẻ mới trong cộng đồng golf Việt quả thật khó như mò kim đáy bể. Lê Chúc An không phải là cái tên quá mới, nhưng sự tiến bộ của Chúc An trong thời gian gần đây là điều khá bất ngờ và rất cần tuyên dương.

Lê Chúc An đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt.

Hiện tại, Lê Chúc An đang có handicap 3.2, xếp thứ 2 trên BXH Top Lady của vHandicap. Điều mà nữ golfer sinh năm 2008 cần giờ đây đó là một bản lĩnh thi đấu tốt hơn, và nếu giữ vững được phong độ như ở ngày thi đấu cuối của vòng loại tuyển chọn SEA Games vừa qua, những Nguyễn Thảo My hay Đoàn Xuân Khuê Minh sẽ rất cần dè chừng đối với Lê Chúc An.

Lexus Challenge 2022 sẽ được diễn ra từ 7-11/3 tại Tràng An Golf & Country Club. Hạn đăng ký của giải muộn nhất là vào ngày 28/2.

Liên hệ đăng ký: Bà Lê Thị Thủy - SĐT: 0963 800480