Bộ phim về golf để truyền cảm hứng cho người chơi khuyết tật

Một bộ phim mới có nội dung "golf làm thay đổi tích cực cuộc sống của những người khuyết tật" vừa được ra mắt.

European Tour, được hỗ trợ bởi R & A và Hiệp hội Golf khuyết tật châu Âu (EDGA) đã thực hiện một bộ phim nói về một thế hệ các golfer khuyết tật đang cạnh tranh với nhau trên toàn thế giới.

Bộ phim có nội dung golf thay đổi tích cực cuộc sống của những người khuyết tật.

Hy vọng câu chuyện của họ có thể truyền cảm hứng lớn hơn, bên trong và bên ngoài sân golf, về cách thể thao có thể làm phong phú cuộc sống của những người bị bệnh hoặc suy nhược.

"Người chơi golf đầu tiên"

European Tour Productions đã thu hút những người chơi nói rằng họ là "Người chơi golf đầu tiên", khi họ cạnh tranh trong các giải đấu tiêu chuẩn cao của EDGA ở châu Âu và ở xa như Úc. Nhiều người chơi trong bộ phim là những người chơi golf đơn lẻ, những người đã thực hiện các cú driver, cú swing bằng gậy sắt, và putt bóng vào lỗ trong khi bị thách thức bởi một loạt các khiếm khuyết.

Những hình ảnh trong phim được ghi lại tại European Championship dành cho các golfer khuyết tật.

Hiệp hội Golf châu Âu (EGA) đã có mặt và quay lai đầy đủ hình ảnh giải  European Championship for Golfers with Disability (6-8 tháng 6) tại Troia Resort, Bồ Đào Nha. European Tour Productions đã quay phim và nói chuyện với rất nhiều golfer trong số 75 golfer đến từ 13 quốc gia cạnh tranh cho ba danh hiệu trong hạng mục nam, nữ và xe lăn.

Liên kết R&A mới

EDGA gần đây đã được chấp nhận là một chi nhánh của R&A. EDGA được thành lập vào năm 2000, và ban đầu liên quan đến các tổ chức khuyết tật từ bảy quốc gia.

Các golfer thực hiện cú swing đẹp mắt bằng gậy sắt khi bị thách thức bởi một loạt các khiếm khuyết.

Ngày nay, hiệp hội bao gồm các cơ quan quản lý quốc gia của 26 quốc gia, chủ yếu là từ châu Âu, nhưng cũng bao gồm Golf Úc, Costa Rica, Liên minh Golf Ấn Độ, Israel, Lebanon và New Zealand Golf. Hiệp hội là phi lợi nhuận và phần lớn là tình nguyện.

Chơi golf giúp họ vượt qua được chính mình.

Golfer người Hà Lan Monique Kalkman, một cựu vô địch và số một thế giới trong quần vợt Paralympic, nói: “Golf giống như một phương pháp trị liệu nhưng nó cũng không giống như vậy vì bạn đang chơi một trò chơi. Bạn thấy thứ mình phải đối mặt ở môn thể thao này và cố gắng để thực hiện tốt nhất. Trình độ chơi của tôi đã ngày một tiến bộ trong vài năm qua.”

Tập luyện golf như một bài tập trị liệu hữu ích.

Phát ngôn viên của EDGA, Sue Bennett nói: “Chúng tôi rất biết ơn những người bạn của chúng tôi tại European Tour và R & A vì sự ủng hộ của họ, kinh nghiệm và sự xuất sắc của nhóm làm phim từ European Tour Productions”.

Tiềm năng chơi golf

"Chúng tôi hiện đang yêu cầu tất cả bạn bè chơi golf chia sẻ bộ phim này trên phương tiện truyền thông vì nó cho thấy những người chơi này giỏi đến mức nào - điều này có thể gây ngạc nhiên cho một vài người, nó thể hiện tiềm năng của môn thể thao golf làm thay đổi cuộc sống của mọi người trở nên tích cực".

EDGA đang tập trung đưa golf đến gần hơn với những người bị khuyết tật.

EDGA tập trung vào việc giúp trò chơi dễ tiếp cận với những người bị khuyết tật. Tầm nhìn của EDGA là trở thành cố vấn hàng đầu về việc cung cấp sân golf cho người khiếm khuyết về thể chất, trí tuệ và khiếm thị.

Trong năm 2016 và 2017, EDGA đã đánh bại 14 sự kiện ở 13 quốc gia trên thế giới.

Có ba loại giải đấu EDGA được tổ chức bởi liên đoàn quốc gia: Access, Challenge hoặc Premier. Trong năm 2016 và 2017, EDGA đã đánh bại 14 sự kiện ở 13 quốc gia và vào năm 2018 họ mong đợi một con số tương tự.

Mối quan hệ tuyệt vời

Trong năm năm qua, EDGA đã có những tiến bộ ấn tượng. Số lượng các sự kiện EDGA đã tăng gấp ba lần kể từ năm 2013, và mối quan hệ làm việc của EDGA với các cơ quan hàng đầu của sân golf đã được tăng cường đáng kể.

EDGA tăng cơ hội tham gia chơi golf và tạo cơ hội cạnh tranh cho những người chơi golf có khuyết tật nổi trội.

EDGA có mối quan hệ tuyệt vời với các thành viên liên đoàn quốc gia, cũng như R&A, Liên đoàn Golf quốc tế, WAGR và Hiệp hội Golf châu Âu, European Tour, Ryder Cup European Development Trust và PGAs của châu Âu.

EDGA cũng cung cấp đào tạo chuyên gia cho các nhà trị liệu, tình nguyện viên và người chơi golf chuyên nghiệp, những người muốn cung cấp nhận thức hoặc huấn luyện cho người khuyết tật.

EDGA cam kết sẽ làm việc trong hai lĩnh vực chính trong tương lai - tăng cơ hội tham gia chơi golf và tạo cơ hội cạnh tranh cho những người chơi golf có khuyết tật nổi trội.

Phương pháp giữ sự ổn định khi thực hiện swing