BRG Open Golf Championship Danang 2023 mở ra nhiều cơ hội cho du lịch golf Việt Nam phát triển

Với lợi thế sở hữu nhiều sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế và thiên nhiên tươi đẹp, Đà Nẵng ngày một khẳng định tiềm năng phát triển về du lịch golf tại Việt Nam. Là sự kiện tâm điểm của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023, giải đấu chuyên nghiệp BRG Open Golf Championship Danang 2023 sẽ mang tới những cơ hội mới đầy hứa hẹn, góp phần đưa Việt Nam lên tầm cao mới trong bản đồ du lịch golf thế giới.

Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới, khách du lịch golf có mức chi tiêu cao gấp 6 lần so với khách du lịch thuần túy. Đây là một cơ hội rất lớn với Đà Nẵng khi thành phố này mong muốn trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao với mục tiêu hướng đến nguồn khách có mức chi tiêu cao, phát triển du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, qua đó nhằm đóng góp vào quá trình phát triển du lịch golf của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Trên thực tế, Đà Nẵng đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu đó qua việc đăng cai các sự kiện lớn, có thể kể đến như BRG Open Golf Championship Danang 2022 thuộc Asian Development Tour (ADT) - hệ thống giải đấu chuyên nghiệp số 2 châu Á. Mùa giải năm ngoái đã diễn ra thành công tốt đẹp với những con số vô cùng ấn tượng. Chính vì thế, BRG Open Golf Championship Danang 2023 được kỳ vọng sẽ trở lại bùng nổ hơn mùa giải trước. Và điều này hoàn toàn có cơ sở để trở thành hiện thực. 

BRG Open Golf Championship 2022 là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức tại Đà Nẵng.

Cảnh quan thiên nhiên phong phú

Tại giải đấu năm nay, sân Nicklaus Course thuộc sân Đà Nẵng Golf Resort sẽ tiếp đón hàng trăm golfer chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư đến thi đấu chính thức từ ngày 31/8 đến 2/9, tạo nên cuộc đối đầu sôi động và khắc nghiệt. Bên cạnh tranh tài, cọ xát nâng cao kinh nghiệm, các tay golf sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những kiệt tác của tạo hóa tại Đà Nẵng như đường bờ biển đẹp mê hồn và ngọn đồi hùng vĩ. Cùng với khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên và nhiều điểm du lịch hấp dẫn, thành phố đáng sống nhất Việt Nam chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả các golfer cũng như khách du lịch yêu golf. Đây cũng chính là lợi thế để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng, tạo đà cho sự phát triển của ngành du lịch golf địa phương và đất nước. 

Những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn

Ngoài giải đấu hay trải nghiệm du lịch thành phố, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 còn có nhiều đổi mới hấp dẫn như Giải giao lưu cùng các golf thủ quốc tế, Hội thảo quốc tế về golf. Đặc biệt, với định hướng đưa môn thể thao golf đến gần hơn với người dân và du khách, Ban tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 đưa vào các hoạt động mới gồm Triển lãm gian hàng và check-in, trải nghiệm tập đánh thử golf, trình diễn Thời trang và những gian hàng Ẩm thực. Qua đó, thành phố Đà Nẵng mong muốn góp phần tạo ra một kỳ nghỉ hứng khởi, nhiều trải nghiệm tại nơi đây dành cho các golfer và du khách. 

Cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu đất nước

Không đơn thuần là một giải đấu thể thao, BRG Open Golf Championship Danang 2023 còn là cơ hội để Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá hình ảnh và thương hiệu địa phương, đất nước. Được sản xuất độc quyền cho giải đấu và điểm đến Đà Nẵng, các chương trình phát sóng trên 27 kênh truyền hình chuyên đề thể thao trong nước và quốc tế có khả năng tiếp cận đến hàng trăm triệu khán giả tại Châu Á - Thái Bình Dương và khắp các nơi trên thế giới.

Chính những thước phim này sẽ truyền đi hình ảnh của Đà Nẵng và giúp thành phố này được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới đồng thời trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách quốc tế. Từ đó, du lịch golf Việt Nam sẽ được hưởng lợi đáng kể. 

Cầu Vàng - một trong những biểu tượng của du lịch Đà Nẵng

Nguồn lợi kinh tế tuyệt vời

Với ba yếu tố nêu trên, giải đấu chắc chắn sẽ mang đến cho Đà Nẵng lợi ích về khía cạnh kinh tế. Với cơ sở hạ tầng phát triển và sân golf đẳng cấp, Đà Nẵng đã thể hiện khả năng thu hút, độ đầu tư và tiên phong đón đầu trong việc phát triển du lịch golf. Do đó, khi đăng cai các giải đấu chuyên nghiệp, Đà Nẵng xứng đáng nhận lại được nguồn lợi nhuận đáng kể cho ngành du lịch địa phương thông qua mức chi tiêu cao từ các golfer tham dự thi đấu và người hâm mộ, khách du lịch.