Brooks Koepka chỉ trích Sergio Garcia cư xử 'trẻ con' tại Saudi International

Vào thứ Bảy tuần vừa rồi tại giải Saudi Internaltional, Sergio Garcia đã có một hành động khiến mọi người phải nhận xét là “nông nổi”, “bồng bột”.

Cụ thể, golfer này đã cố tình làm hỏng green – điều này không chỉ khiến Sergio lập tức bị loại thẳng khỏi giải đấu mà còn nhận về vô số cái nhìn tiêu cực từ những người chơi cùng các khán giả có mặt trên sân lúc đó – gồm cả Brooks Koepka.

Xuất hiện trong podcast Playing Through vào ngày thứ Ba, Brooks Koepka đã không giữ nổi bình tĩnh vốn có khi được hỏi về “trò hề” phá green, thiếu kiềm chế ở bunker của golfer người Tây Ban Nha kia. Koepka cho biết: “Với tư cách là một người chơi, một golfer chuyên nghiệp mà lại thiếu kiểm soát như vậy thể hiện sự không tôn trọng mọi người. Hành động trẻ con ấy chẳng hay ho một tí nào, càng không phải là tấm gương tốt cho những golfer thế hệ sau và đối với tôi, nó thể hiện sự khinh thường người khác”.

Green bị Sergio Garcia làm hỏng.

Khi được hỏi thêm rằng liệu có bất kỳ vấn đề nào khác tại giải đấu dẫn đến sự bùng nổ của Sergio hay không, Koepka cũng trả lời là không và tỏ ra vô cùng thất vọng về người chơi này. “Chỉ là Sergio đang hành động như một đứa trẻ thôi. Mọi người đều cùng chơi công bằng trên cùng một sân golf. Tôi cũng chơi không tốt, cũng có vài người khác cũng thể hiện không tốt nhưng các bạn thấy đấy, đâu ai hành động như vậy đâu. Sergio à, anh cũng 40 tuổi rồi, hãy trưởng thành lên đi”.

Sau khi nhận án phạt, Garcia đã đưa ra lời xin lỗi và người đứng đầu European Tour – Keith Pelley hiện đang thảo luận vấn đề này với ban tổ chức nhằm giảm hoặc không ban hành thêm án phạt hay kỷ luật nào cho nhà vô địch Masters 2017 này.

Top 10 golfer dẫn đầu thập niên 60 (Phần 1)