Brooks Koepka khởi đầu ấn tượng, dẫn đầu sau vòng 1 PGA Championship

Ở ngày thi đấu đầu tiên ở PGA Championship 2019, khán giả đã được chứng kiến sự khốc liệt khi thi đấu trên sân có địa hình phức tạp như Bethpage Black. Trong số 156 golfer tham dự giải đấu này, chỉ có 16 người đánh âm gậy trong vòng 1 dù thời tiết rất thuận lợi.

Người dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vô địch sau vòng 1 vẫn là một cái tên quen thuộc, Brooks Koepka. Dù rất nhiều người chơi khác gặp khó khăn, golfer 29 tuổi lại cho thấy phong cách chơi đầy tự tin và bản lĩnh như cách anh luôn thể hiện mỗi khi thi đấu ở một giải major.

Với phong độ lên cao, Koepka gây ấn tượng khi có một vòng đấu bogey-free, ghi 7 birdie để đạt kết quả 63 (-7) gậy và lập nên kỷ lục về số gậy tốt nhất ở sân Bethpage Black. Ngoài ra anh còn trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử có vòng đấu 63 gậy ở hai mùa PGA Championship liên tiếp.

Brooks Koepka luôn cho thấy phong độ rất cao mỗi khi thi đấu ở major. (Ảnh: Warren Little)

Chưa bao giờ tôi tự tin như thế này”, golfer số ba thế giới chia sẻ sau vòng đấu thành công. Nếu có thể giành chiến thắng ở sự kiện lần này, Koepka sẽ có danh hiệu major thứ tư chỉ trong tám lần tham dự các sự kiện lớn nhất trong làng golf.

Bám sát ngôi đầu với chỉ 1 gậy nhiều hơn, Danny Lee cũng có một vòng đấu xuất sắc không kém với 8 birdie và chỉ mắc 2 bogey để có 64 (-6) gậy. Cả hai golfer nói trên đều đang tạo khoảng cách khá xa với Tommy Fleetwood, người đang đứng solo ở vị trí thứ ba với 67 (-3) gậy sau 6 birdie và 3 bogey.

Nhiều golfer nổi tiếng khác như Dustin Johnson, Rickie Fowler, Jason Day, Phil Mickelson hay Jordan Spieth - người đang muốn thắng PGA Championship để hoàn thành Career Grand Slam - đều có màn trình diễn khá tốt trong ngày thi đấu vừa qua khi đánh 69 (-1) gậy để chia sẻ vị trí T9.

Tiger Woods, golfer được nhiều người hâm mộ quan tâm trong ngày đầu tiên đã không đáp ứng được kỳ vọng khi đánh 72 (+2) gậy, tạm xếp hạng T51. Golfer 43 tuổi có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ khi ghi 1 eagle ở hố 4 cùng 3 birdie khác nhưng với 2 double bogey và 3 bogey khiến Tiger không có được kết quả tốt như mong đợi. Dù vậy điều này có thể hiểu được vì đây mới chỉ là giải đấu đầu tiên của Siêu Hổ kể từ khi vô địch Masters 2019 và anh cũng không dành nhiều thời gian để tập luyện hồi đầu tuần.

Bảng xếp hạng PGA Championship 2019 sau vòng 1:

Tiger Woods bỏ qua vòng luyện tập cuối cùng của PGA Championship