Brooks Koepka lý giải việc thắng major dễ hơn giải đấu PGA Tour thông thường

Giải thích về lý do vì sao lại có thành tích tốt hơn ở các giải major, Brooks Koepka cho rằng những sự kiện này thường dễ hơn đối với anh bởi đa số các golfer thường tự văng khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch trước áp lực rất lớn.

Trong quá trình theo đuổi golf chuyên nghiệp, gần như toàn bộ các golfer đều phải trải qua việc giành một số danh hiệu tại các sự kiện thông thường trên PGA Tour hay European Tour trước khi tính đến mục tiêu cao hơn: đăng quang một trong 4 giải major danh giá nhất làng golf.

Tuy nhiên có một gương mặt lại đi ngược theo “xu thế” này là Brooks Koepka. Golfer người Mỹ tạo nên rất nhiều bất ngờ với giới chuyên môn khi giành 3 chức vô địch major (2 U.S. Open, 1 PGA Championship) trước khi có chiến thắng đầu tiên ở một sự kiện PGA Tour thông thường bằng danh hiệu CJ Cup@Nine Bridges diễn ra vào cuối năm 2018.

Rõ ràng sau những gì đã làm được, Koepka là một trong số những điểm thú vị trên PGA Tour những năm gần đây. Dù vậy golfer này cũng thường xuyên phải đối diện với câu hỏi thường trực từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn rằng tại sao anh lại không thể có nhiều chiến thắng hơn trên PGA Tour.

Dù không muốn nói rằng các giải major thường dễ hơn, nhưng tôi cảm thấy như vậy”, Koepka trả lời phỏng vấn trong quá trình chuẩn bị cho Players Championship. “Rất nhiều người tài năng góp mặt, vì thế áp lực không hề nhỏ. Do đó trên cuộc đua đến ngôi vô địch vốn rất khó khăn, vài golfer tự mắc sai lầm và bị loại khỏi cuộc chơi. Đặc biệt là vào thứ Bảy, bạn có thể đoán được mình sẽ cạnh tranh với ai trong vòng đấu cuối cùng”.

Đó là điều mà tôi yêu thích ở một giải major. Ngay từ khi bước lên khu vực phát bóng đầu tiên, bạn gần như đã đánh bại một nửa số golfer góp mặt”, golfer 28 tuổi nói thêm.

Ở giải đấu sắp diễn ra trên sân TPC Sawgrass, Koepka không nằm trong danh sách ứng viên vô địch, đơn giản vì anh không có thành tích tốt tại đây trong quá khứ. Tuy nhiên golfer này cho rằng phong độ mới là thứ quyết định đến thành tích chứ không phụ thuộc vào sân golf hay kết quả ở các mùa trước.

Theo lịch thi đấu, Koepka sẽ xuất phát 2 vòng đầu tiên cùng golfer Rickie FowlerJordan Spieth. Đây được coi là giải đấu thích hợp để golfer này tập dợt chuẩn bị cho việc chinh phục Masters vào tháng 4, sự kiện major mà anh không thể góp mặt hồi năm ngoái vì chấn thương cổ tay.

Tiger Woods hướng tới Players Championship với thể trạng tốt