Bryson DeChambeau đi vào lịch sử LIV Golf với vòng đấu 58 gậy -12

Thành tích 58 gậy của Bryson DeChambeau ở vòng chung kết giải LIV Golf Greenbrier đã thiết lập kỷ lục điểm số trong lịch sử 2 năm trên LIV Golf và giúp golfer người Mỹ giành danh hiệu LIV Golf đầu tiên trong sự nghiệp.

Bryson DeChambeau giành danh hiệu LIV Golf đầu tiên sự nghiệp.

Xuất phát ở hố số 1, golfer người Mỹ ghi được tới 6 birdie sau 7 hố, trước khi ghi điểm bogey duy nhất trong ngày ở hố 8 par 3. DeChambeau ghi 3 birdie trong 4 hố đầu tiên ở back nine, trước khi kết thúc ngày thi đấu với 4 birdie liên tiếp ở các hố đấu cuối cùng. Đặc biệt, ở hố đấu cuối cùng, đội trưởng Crushers GC đã có cú gạt từ khoảng cách xa tới 40 feet không thể hoàn hảo hơn để ấn định kết quả 58 gậy.

Với 13 điểm birdie giành được trong ngày, DeChambeau qua đó ấn định kết quả -23 gậy để lên ngôi vô địch với 5 gậy cách biệt so với Mito Pereira. Bryson DeChambeau lập kỷ lục nói trên ở sân Old White thuộc Greenbrier, sân đấu par 70 dài 7,255 yard này đã từng 9 lần tổ chức giải trên PGA Tour cho đến năm 2019. Bên cạnh đó, kỷ lục cá nhân trước đó của golfer người Mỹ là 60 gậy đến từ giải BMW Championship 2021 thời còn thi đấu trên PGA Tour. 

Đặc biệt hơn, đây mới là chiến thắng đầu tiên sau gần 2 năm Bryson DeChambeau thi đấu trên LIV Golf. Chức vô địch mang về cho golfer người Mỹ 4 triệu đô-la Mỹ tiền thưởng. 

Đứng thứ 2 trên BXH là Mito Pereira với tổng điểm -17 gậy. Hai golfer đồng dẫn đầu vòng trước là David Puig và Matthew Wolff chỉ đánh 66 gậy -4 ở vòng chung kết và tụt xuống đồng hạng 3 ở tổng điểm -16 với Richard Bland.

Ở bảng đồng đội, Torque GC duy trì ngôi đầu và giành vô địch với tổng điểm -49. Crushers GC của Bryson DeChambeau cán đính hạng 2 ở -46 gậy, theo sau là Stinger GC với -40.