Các cựu tuyển thủ quốc gia hội ngộ tại giải VĐGQG 2022 – Cúp VinFast

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast quy tụ rất nhiều các gương mặt chuyên nghiệp & nghiệp dư sáng giá của làng golf Việt, đặc biệt trong đó có sự trở lại của các cựu tuyển thủ Quốc gia.

Ngô Bảo Nghi, Trương Chí Quân và Đỗ Lê Gia Đạt tại SEA Games 27.

Đến với giải đấu lần này, chúng ta được đón nhận sự trở lại của 2 nhà cựu vô địch quốc gia đã vắng bóng khỏi đấu trường thi đấu đỉnh cao golf Việt trong một khoảng thời gian khá dài, đó là Đỗ Lê Gia Đạt và Ngô Bảo Nghi.

Gia Đạt là nhà vô địch quốc gia trong năm 2013. Golfer sinh năm 1994 quyết định lên chuyên năm 2017, nhưng sau đó không đạt được thành công khi thi đấu ở các giải Asian Development Tour. Hướng đến giải đấu năm nay, anh sẽ tham dự dưới tình trạng là một golfer nghiệp dư.

Trong khi đó, người từng 3 lần liên tiếp vô địch quốc gia (2009-2011), Ngô Bảo Nghi cũng đánh dấu sự trở lại của mình sau nhiều năm theo nghiệp HLV golf tại Vũng Tàu. Bảo Nghi đại diện cho thế hệ nữ golfer đầu tiên của Việt Nam dám theo đuổi con đường golf chuyên nghiệp từ khi còn rất nhỏ.

Với sự trở lại của 2 vận động viên này, giải VĐGQG 2022 vô tình đã trở thành màn hội ngộ của những thành viên nòng cốt của tuyển Quốc gia tham dự các kỳ SEA Games trước đây, bên cạnh Trương Chí Quân và Nguyễn Thảo My.

Đội hình tuyển Quốc gia tham dự SEA Games trong quá khứ:

SEA Games 27: Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt và Ngô Bảo Nghi.

SEA Games 28: Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt, Nguyễn Thảo Mỹ, Ngô Bảo Nghi và Trần Chiêu Dương.

SEA Games 29: Trương Chí Quân, Nguyễn Hùng Dũng, Đỗ Lê Gia Đạt, Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki và Đoàn Xuân Khuê Minh.

 

Đội tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 28

Không như Gia Đạt và Bảo Nghi, bộ đôi vận động viên sinh năm 1998 là Chí Quân và Thảo My vẫn đang duy trì thi đấu golf đỉnh cao kể từ khi không còn tên trong đội hình quốc gia. Trương Chí Quân mặc dù chưa giành được danh hiệu chuyên nghiệp tại Việt Nam nào, nhưng anh vẫn luôn đặt mình vào tư thế cạnh tranh cho chức vô địch. Trong khi đó, Thảo My vẫn luôn là cái tên nổi bật nhất của làng golf nữ Việt Nam hiện tại, bên cạnh Hanako Kawasaki.

Màn hội ngộ của 4 cái tên kể trên hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều thú vị cho Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast lần này. Nhất là khi giờ đây chúng ta đã tìm ra đội hình chính thức đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 31 và tất cả 9 vận động viên đó đều sẽ góp mặt tại Vinpearl Golf Hải Phòng tới.

9 vận động viên tham dự SEA Games 31: Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí, Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Lê Thị Thanh Thúy và Phạm Thị Yến Vi. 

Một bên là những cựu tuyển thủ quốc gia, những người từng là niềm hy vọng của đất nước, giờ đây đã trưởng thành và tìm cho mình những lối đi riêng. Một bên là lứa tài năng trẻ mới vô cùng triển vọng, đang bước trên con đường khẳng định bản thân mình. Sự góp mặt của những con người đó trong cùng một giải đấu, swing những cú swing trên cùng một sân đấu, đua tranh nhau trong cùng một BXH, thật sự là điều lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử của golf Việt.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast sẽ được chính thức diễn ra từ ngày 19-23/4 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng và được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews.

 

Nguồn: Các cựu tuyển thủ quốc gia hội ngộ tại giải VĐGQG 2022 – Cúp VinFast (ictvietnam.vn)