Các golfer đỉnh cao của PGA và LPGA sẽ lần đầu 'đụng độ' trong giải đấu mới dành cho cả nam và nữ

Trong một tương lai không xa về "trận gậy nảy lửa" giữa các golfer đẳng cấp thế giới đến từ hai bảng nam-nữ sắp trở thành hiện thực tại một giải đấu mang đẳng cấp quốc tế.

Người hâm mộ thế giới đang hướng sự quan tâm của mình về một tương lai tươi sáng của ngành golf khi các golfer đỉnh cao đến từ hai hiệp hội golf lớn nhất thế giới PGA và LPGA sẽ có hội cùng thi đấu trong một giải đấu chuyên nghiệp dành cho cả nam và nữ.

Trong buổi đối thoại với báo giới gần đây, đại diện của PGA Tour - ông Jay Monahan cũng khẳng định việc diễn ra một giải đấu kết hợp cùng LPGA chỉ còn là vấn đề thời gian. Ông cũng nói thêm rằng: "Chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi về một sự kết hợp trong tương lai với LPGA. Thật thú vị khi có một tour đấu mà chúng ta được chứng kiến những màn thi đấu ấn tượng của cả những golfer nam và nữ đến từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi sẽ xem xét về điều này để bắt đầu giải đấu vào tháng 1 năm sau như là một sự kiện để mở đầu năm mới".

Đại diện cho PGA Tour - ông Jay Monahan.

Vào ngày 30/4 vừa qua, giải Zurich Classic cũng đã khép lại với nhiều thành công vang dội đồng thời mở ra tham vọng mới về một tương lai sáng lạng của những giải đấu đồng đội. 

Trong năm nay, mùa giải GolfSixes thuộc European Tour cũng chính thức được khởi động cho phép các nữ golf thủ cùng tham gia thi đấu. Điều này đánh dấu bước chân đầu tiên trên chặng đường tạo dựng nên những giải đấu nức tiếng với sự tham gia của các golfer nam - nữ.

Khung cảnh nơi diễn ra những trận gậy nảy lửa GolfSixes.

Giải đấu dự kiện sẽ được tổ chức trong 2 ngày 5-6/5 sắp tới tại sân golf St. Albans, Anh với 16 đội tham gia đại diện cho nhiều quốc gia. Trong đó, phải kể đến những cái tên đáng gờm như các golfer chuyên nghiệp thi đấu tại LPGA Georgia Hall và Charlie Hull của đội Anh.

Vào năm sau, một sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ khác trong giới golf cũng sẽ diễn ra khi đội trưởng của Solheim Cup European cùng đội trưởng Ryder Cup European cùng góp mặt vào "European captain hybrid team".

Đội trưởng của Solheim Cup European - bà Catriona Matthews.
Đội trưởng Ryder Cup European Thomas Bjorn.

Bên cạnh đó, phản hồi tích cực từ người hâm mộ và giới golf thủ về việc tổ chức những giải đấu kết hợp cũng đóng góp một phần không nhỏ vào tương lai của những tour đấu kết hợp nam nữ.

Thomas Bjorn - tay golf 15 lần giành được cúp vô địch European Tour chia sẻ rằng: "Đây có thể là một cuộc cách mạng của làng golf thế giới. Đã đến lúc những quý ông và quý bà của làng golf cùng nhau bước ra sân đấu để phân tài cao thấp".

Golfer Thomas Bjorn.

Dù vẫn còn là một dự án vẫn nằm trong dự kiến của các nhà tổ chức, nhưng chúng ta hãy cùng hi vọng về một viễn cảnh tươi sáng rằng một giải đấu đẳng cấp quốc tế như vậy sẽ thực sự diễn ra. Nhờ đó, người hâm mộ sẽ được chiêm ngưỡng những "ông hoàng bà hoàng" như Park In-bee hay Lori McKenna thực hiện những cú swing thần sầu.

"Nữ hoàng" Park In-bee.

'Mùa giải Zurich Classic' dành cho nữ sắp bắt đầu!