Các quan chức của PGA Tour, PIF và LIV Golf được mời làm chứng tại phiên điều trần của Thượng viện

Ủy viên PGA Tour Jay Monahan, Thống đốc Quỹ đầu tư công Ả Rập (PIF) Yasir al-Rumayyan và Giám đốc điều hành LIV Golf Greg Norman đã được yêu cầu làm chứng tại phiên điều trần của Thượng viện Hoa Kỳ dự kiến ​​​​vào ngày 11/07 tới.

Thông tin trên được đưa ra sau thỏa thuận công bố dự án mở doanh nghiệp chung giữa PGA Tour, DP World Tour và LIV Golf  do PIF tài trợ. 

Monahan được chỉ định để trở thành Giám đốc điều hành cho cho tổ chức chưa được đặt tên đó, cùng với Rumayyan là Chủ tịch. Mặc dù Norman không có tên trong thỏa thuận trên, nhưng ông vẫn được mời đến làm chứng cùng Monahan và Rumayyan tại phiên điều trần của Tiểu ban Thường trực Thượng viện Hoa Kỳ.

PGA Tour, DP World Tour và LIV Golf đồng ý hợp nhất các hoạt động thương mại dưới quyền sở hữu chung.

Một lá thư đã gửi tới Monahan yêu cầu ông "chuẩn bị thảo luận về các tình huống và điều khoản của thỏa thuận đã lên kế hoạch giữa PGA Tour và PIF, cách thức tổ chức mới được hình thành, tổ chức này sẽ có cấu trúc như thế nào, tác động dự kiến ​​đối với các golfer của PGA Tour và LIV Golf, bên cạnh đó vai trò của PIF trong hệ thống golf chuyên nghiệp của Hoa Kỳ là gì."

Trong một thông báo trên Twitter, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Richard Blumenthal đã viết: “Hôm nay tôi chính thức mời Ủy viên PGA Tour, Giám đốc điều hành LIV Golf và Thống đốc Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út làm chứng trước Tiểu ban thường trực về Điều tra của tôi. Chúng ta cần đi đến tận cùng của thỏa thuận đã được lên kế hoạch giữa PGA và LIV Golf do Saudi tài trợ.”

Thống đốc Quỹ đầu tư công Ả Rập Yasir al-Rumayyan (bên phải) và Giám đốc điều hành LIV Golf Greg Norman (bên trái).

Một tuyên bố kèm theo dòng tweet của Blumenthal có nội dung: “Mục tiêu của chúng tôi là khám phá sự thật về những gì đã xảy ra trong thỏa thuận của PGA Tour với Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út. Hơn hết, việc Saudi tiếp quản có ý nghĩa như thế nào với tương lai của tổ chức và lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ.”

“Người Mỹ xứng đáng được biết cấu trúc và sự quản lý của tổ chức mới này sẽ như thế nào. Các bên tham gia chính trong thỏa thuận có trách nhiệm cung cấp thông tin này, họ nợ Quốc hội và người dân Mỹ một câu trả lời xác đáng.”

Monahan hiện đang tạm dừng vai trò của mình để nghỉ dưỡng vì vấn đề sức khỏe, Al-Rumayyan và Norman đã được yêu cầu trả lời thư mời trước ngày 28/06.