Cameron Smith có cơ hội cân bằng thành tích với Taylor Gooch trên LIV Golf

Cameron Smith đứng trước cơ hội giành danh hiệu LIV Golf thứ 3, khi tiếp tục dẫn đầu sau 36 hố tại LIV Golf Bedminster.

Đầu tháng này, nhiều thông cho rằng người đứng đầu PGA Tour of Australia, ông Gavin Kirkman đã mở các cuộc đàm phán để mời Cameron Smith quay trở lại thi đấu tại Australian Open sau 10 năm vắng bóng. 

Thế nhưng ít ai biết được rằng, sau khi golfer người Úc gia nhập LIV Golf, đã có rất nhiều người hâm mộ quay lưng lại với anh, kể cả những người hâm mộ quê nhà. Nhưng không vì thế mà golfer 29 tuổi chùn bước trong sự nghiệp của mình, minh chứng rõ nhất chính là chiến thắng thuyết phục tại LIV Golf London đầu tháng trước. 

Smith nâng cách biệt lên thành 4 gậy sau vòng 2. 

Dù không đạt được kết quả tốt tại 2 giải đấu sau đó là The Open và LIV Golf Greenbrier, nhưng đến LIV Golf Bedminster lần này, Smith lại một lần nữa vụt sáng. Sau khi khép lại ngày thi đấu đầu tiên cùng 1 gậy cách biệt với golfer người Mỹ Charles Howell III, Smith đã nới rộng khoảng cách đó lên thành 4 gậy sau ngày thi đấu thứ 2. 

Vòng này, Smith có khởi đầu chưa thật sự tốt với 1 double bogey ở hố thứ 3, thế nhưng ở các hố đấu còn lại, golfer 29 tuổi có đến 7 birdie và chỉ mắc thêm 1 bogey, qua đó khép lại vòng đấu 67 gậy -4. Tổng điểm -9 sau 36 hố đấu giúp Smith xây chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng. 

Nếu không mắc bất cứ sai lầm nào ở vòng cuối, Smith sẽ có lần thứ 3 giành chiến thắng trên LIV Golf và cân bằng thành tích với golfer người Mỹ Taylor Gooch. Trước đó, Smith đã giành chiến thắng tại LIV Golf Chicago vào tháng 9 năm ngoái và lần gần nhất là LIV Golf London đầu tháng trước. 

Chia sẻ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với tổng điểm -5 có sự góp mặt của golfer người Mỹ Phil Mickelson và golfer người Nam Phi Dean Burmester.

Trong khi đó, ở bảng đồng đội, Ripper GC cùng Stinger GC đồng dẫn đầu với -11 gây, RangeGoats GC đứng hạng 3 với -7 gậy.