Chicago đăng cai LIV Golf Individual Championship 2024

Chung kết Vô địch cá nhân trên LIV Golf năm nay đã được xác nhận đăng cai tổ chức tại Chicago, thành phố lớn thứ 3 của Mỹ, diễn ra từ ngày 13 - 15/09.

Sau nhiều tháng bị bỏ trống địa điểm đăng cai trên lịch trình LIV Golf mùa giải thứ 3, LIV Golf Individual Championship 2024 đã được xác nhận diễn ra tại Bolingbrook Golf Club, Chicago, từ ngày 13 - 15/09, gần một tháng sau sự kiện cuối cùng của mùa giải, LIV Golf Greenbrier, kết thúc vào ngày 18/08.

Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn cá nhân đầy kịch tính, gay cấn để khép lại mùa giải. Giải đấu không chỉ xác định danh hiệu Vô địch cá nhân LIV Golf, mà còn quyết định các hạt giống của đội cho LIV Golf Team Championship 2024, sự kiện còn lại chưa được xác nhận ngày giờ và địa điểm.

2 mùa giải đầu tiên của LIV Golf đều có giải đấu diễn ra ở Chicago, Giám đốc điều hành Greg Norman cho rằng thành phố này là địa điểm hoàn hảo để tổ chức những sự kiện quan trọng trong mùa giải: “Đông đảo người hâm mộ thể thao cuồng nhiệt của Chicago đã được chứng kiến những màn cạnh tranh khốc liệt mà LIV Golf mang lại, và năm nay, một sự kiện còn đáng mong chờ hơn sẽ được đăng cai tại đây, để tìm ra thành viên giành danh hiệu cá nhân và một vị trí trong danh sách golfer cho mùa giải 2025. Chúng tôi rất vui mừng, vinh dự được đến với Bolingbrook Golf Club, chắc chắn sẽ là đêm chung kết khép lại năm 2024 đáng nhớ và nhiều cảm xúc.”

Giám đốc điều hành Greg Norman bày tỏ niềm vui trở lại Chicago.

Thị trưởng thành phố, Mary Basta cũng hoan nghênh đón chào sự kiện này: “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón các golfer xuất sắc, những ngôi sao đến với The Village of Bolingbrook và Bolingbrook Golf Club.”

Sân Bolingbrook Golf Club là nơi đăng cai trận chung kết Vô địch Cá nhân LIV Golf 2024.

Năm ngoái, Talor Gooch đã giành chức Vô địch Cá nhân, nhận về 18 triệu USD tiền thưởng. Tương tự mùa giải 2023, LIV Golf Individual Championship 2024 là một cuộc chiến để các golfer giành vị trí cao nhất trên BXH cá nhân đồng thời sở hữu tấm vé thành viên năm 2025.

LIV Golf Individual Championship 2024 sẽ là cuộc chiến của những ngôi hàng đầu.

Những người chơi về đích từ T1 đến T24 sẽ nằm trong Lock Zone, đồng nghĩa có vị trí chắc chắn trong mùa giải 2025. Tuy nhiên, sau đó là Open Zone, bao gồm các ngôi sao xếp ở vị trí T25 đến T48. Những người chơi có cơ hội được đội của họ tái ký hợp đồng hoặc ký hợp đồng với đội khác. Trong khi đó, những người chơi xếp thứ 49 trở xuống sẽ nằm trong Drop Zone, có nghĩa là xuống hạng, nhưng họ vẫn sẽ còn một cơ hội cuối cùng để duy trì trạng thái thành viên LIV Golf của mình thông qua sự kiện LIV Golf Promotion. Năm ngoái, giải đấu này được tổ chức vào tháng 12, với Kieran Vincent, Jinichiro Kozuma và Kalle Samooja giành được suất tham dự mùa giải 2024.

Hiện tại, Joaquin Niemann hiện đang dẫn đầu Giải vô địch cá nhân năm 2024, với Jon Rahm đứng thứ 2 và Dean Burmester xếp thứ 3.