Chinh phục hố golf dài nhất thế giới: Par 14.000 và hành trình 82 ngày, 1.850km

Hầu hết mọi người đều biết đến các sân golf 18 hố với số gậy chuẩn là 72. Nhưng ở sân golf này, số gậy chuẩn (par) là... 14.000.

Adam Rolston - một golfer tâm huyết cùng với caddie của mình là Ron Rutland đang có ý định xác lập một kỷ lục thế giới. Họ bắt đầu cuộc hành trình đánh golf qua Mông Cổ vào cuối tháng 6 và hy vọng sẽ kết thúc vào tháng 9 với mục tiêu cuối cùng là CLB Golf Mt Bogd ở thủ đô Ulaanbaatar. Tất cả nỗ lực của họ dành cho cuộc phiêu lưu này là xác lập kỷ lục thế giới nhằm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện Laureus.

Adam Rolston và caddie Ron Rutland bắt đầu cuộc hành trình chinh phục hố golf dài nhất ở Mông Cổ vào ngày 28/6
Chặng đường hơn 2.000km mà Adam Rolston và Ron Rutland sẽ chinh phục
Adam Rolston và Ron Rutland trên hành trình chinh phục hố golf dài nhất của mình
Rolston đánh từ 160 đến 180 cú đánh mỗi ngày, và trước chuyến đi anh đã phải làm cứng da tay để ngăn không cho chúng phồng rộp.
Rutland chia sẻ với CNN: "Điều khó thực hiện nhất là 400 quả bóng golf mà chúng tôi phải mang, nặng khoảng 25-30 kg."
Sự đa dạng của thời tiết làm cho hành trình đến với mục tiêu của 2 người trở nên khó khăn
Golf là một môn thể thao chưa được biết đến trong cộng đồng người Mông Cổ, và việc nhìn thấy hai người đàn ông cầm cây gậy đánh một quả bóng nhỏ màu trắng trên đất của mình đã tạo cho họ sự tò mò lớn.
Adam Rolston hài hước cho biết: “Việc tạo cảm hứng cho nhiều người tham gia chơi golf chỉ là một phần thách thức trong chuyến đi này của chúng tôi. Trên khắp hành trình thực hiện ý tưởng, chúng tôi còn phải đánh muỗi, chữa lành những vết rộp trên tay và đánh golf.”
Rutland nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục trên con đường của mình. Chậm và ổn định là thần chú của chúng tôi vượt qua tất cả. Đó là một cuộc phiêu lưu, nếu bạn đặt tâm trí của mình vào nó, bạn có thể vượt qua mọi thứ trong 80 ngày."