Chốt danh sách đăng ký giải VAO & VLAO 2023

Chỉ còn 3 ngày nữa là chuỗi giải Vô địch nghiệp dư Việt Nam mở rộng - VAO, VLAO sẽ chính thức khởi tranh tại sân Vinpearl Golf Phú Quốc. Đến thời điểm hiện tại, trong danh sách đăng ký của BTC đã có gần 100 VĐV xác nhận tham dự. Tuy nhiên, BTC vẫn tiếp tục mở đăng ký để nhận thêm các VĐV mới. Nhiều những gương mặt nổi bật cả trong nước lẫn quốc tế đã lộ diện.

Con số 98 vận động viên đang là con số hiện tại trong danh sách của BTC. Tuy nhiên, để tăng thêm số lượng VĐV tham dự VAO, VLAO năm nay, BTC vẫn tiếp tục mở đăng ký đến hết ngày 11/7. 

Tại Bảng Nam có sự xuất hiện của các cái tên như HCV và HCĐ cá nhân nam tại SEA Games 32 Lê Khánh Hưng và Nguyễn Anh Minh, cùng với đó là cái tên vừa được nhắc tới nhiều nhất thời gian gần đây chính là  Nguyễn Đức Sơn, người vừa mới lên ngôi tại chặng 4 VGA Junior Tour. Trong khi đó, đầy đủ các tuyển thủ nữ quốc gia bao gồm Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Lê Thị Thanh Thúy hay Phạm Thị Yến Vi sẽ cùng tranh tài ở bảng Nữ.

Golfer Nghiệp dư số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Minh sẽ có mặt tại VAO 2023. 

Ngoài ra, hai giải vô địch Nghiệp dư Nam và Nữ mở rộng không chỉ có sự góp mặt của các golfer trong nước mà còn quy tụ những tuyển thủ hàng đầu đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á. Trong đó, đoàn Malaysia mang tới 6 gương mặt đến với Vinpearl Golf Phú Quốc, nổi bật với golfer giành HCB SEA Games 32 là Malcolm Hung. Ngoài ra, đoàn Thái Lan cũng cử tới Việt Nam 3 cái tên, bao gồm tuyển thủ SEA Games 31, Arsit Areephun.Đáng tiếc, 2 nhà đương kim vô địch người Thái Lan là Tunyapat Sukkeoed và Karisa Chul-Ak-Sorn sẽ không có mặt để bảo vệ chức vô địch.

Năm nay, bảng vô địch Nam vẫn được thi đấu qua 4 ngày, còn bảng Nữ là 3 ngày và vẫn sẽ có cắt loại sau 36 hố đấu. Ngoài ra, cúp vô địch cho cả 2 bảng sẽ chỉ được trao cho golfer đạt thành tích tốt nhất giải (không phân biệt Việt Nam hay nước ngoài). Ngoài phần thưởng và danh hiệu danh giá, các nhà vô địch sẽ được miễn lệ phí tham dự giải vào năm tiếp theo.