Chủ tịch VGA Lê Kiên Thành gửi thư chúc mừng ĐT golf Việt Nam

Chiều ngày 10/5, ngay sau khi biết tin Lê Khánh Hưng giành huy chương vàng và Nguyễn Anh Minh giành huy chương đồng ở nội dung các nhân nam cho ĐT golf Việt Nam tại SEA Games 32. Chủ tịch hiệp hội golf Việt Nam (VGA), ông Lê Kiên Thành đã gửi thư chúc mừng ĐT golf Việt Nam.

Lần đầu tiên sau gần 20 năm, Việt Nam đã chính thức giành huy chương môn golf tại SEA Games. Đây quả thực là một ngày vô cùng ý nghĩa đối với nền Thể thao Việt Nam nói chung và môn golf nước nhà nói riêng.

Niềm vui chiến thắng đó được cộng hưởng, chia sẻ rộng khắp cộng đồng hâm mộ golf nước nhà, và trong đó có cả những lời chúc mừng đến từ Hiệp hội Golf Việt Nam. Trong thư, chủ tịch Lê Kiên Thành viết:

“Thay mặt Hiệp hội Golf Việt Nam, tôi xin chúc mừng Đoàn thể thao Việt Nam có thêm 1 chiếc huy chương vàng và 1 chiếc huy chương đồng từ bộ môn golf, xin chúc mừng Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam, chúc mừng vận động viên Lê Khánh Hưng đã xuất sắc giành Huy chương vàng và vận động viên Nguyễn Anh Minh giành Huy chương đồng nội dung cá nhân tại  SEA Games 32.

Đây là thành tích mang dấu ấn lịch sử của golf Việt Nam khi chúng ta lần đầu tiên giành huy chương trên đấu trường quốc tế, là động lực để golf Việt Nam vươn xa hơn nữa trong tương lai.” - Trích từ thư chức mừng của Ông Lê Kiên Thành.

Cuối thư, ông Lê Kiên Thành không quên gửi những lời động viên đến các tuyển thủ trong các nội dung đồng đội sắp tới:

“Tôi mong các thành viên của  Đội tuyển tiếp tục nỗ lực tập luyện và thi đấu với quyết tâm cao nhất để tiếp tục giành được  những thành tích xuất sắc hơn nữa tại nội dung thi đấu đồng đội trong những ngày sắp tới. Chúc Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam mạnh khỏe, đoàn kết và chiến thắng.”

Nguyên văn Thư chúc mừng của Chủ tịch VGA - ông Lê Kiên Thành.

Có thể nói, hành trình đến với chiếc huy chương vàng của Lê Khánh Hưng và huy chương đồng của Nguyễn Anh Minh không hề dễ dàng! Phải mất 8 kỳ SEA Games và 4 kỳ Asiad,... ĐT golf Việt Nam mới được những tấm huy chương đầu tiên.

Ngay cả khi “Thiên thời địa lợi nhân hòa” như ở năm ngoái, khi SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, ĐT golf Việt Nam vẫn cách tấm huy chương đồng một cách kém may mắn khi Nguyễn Anh Minh đã gần chạm vào tấm huy chương đầu tiên của môn golf cho Thể thao Việt Nam. Nhưng ở SEA Games 32 lần này, mọi thứ đã khác.

ĐT golf Việt Nam đã thi đấu bùng nổ, Khánh Hưng dẫn đầu cả 3 ngày thi đấu cá nhân. Anh Minh cũng bám sát ngay sau các VĐV khác như Đặng Minh và Đoàn Uy cũng thi đấu hết sức cố gắng. Và kết quả sau 3 ngày thi đấu, Đội tuyển golf nam Việt Nam đứng vị trí cao nhất toàn đoàn trước khi bước vào thi đấu nội dung đồng đội.

Thật vinh dự và tự hào về các VĐV golf trẻ của Việt Nam đã kế cận các đàn anh hoàn thành mục tiêu đem huy chương về cho quốc gia. Và phải cám ơn nhiều nhất tới các phụ huynh của các bạn ấy đã đầu tư tiền bạc cũng như thời gian và bỏ ra rất nhiều công sức để có thành quả như ngày hôm nay.

Cám ơn Tổng cục TDTT và VGA trong nhiệm kỳ IV đã quan tâm đến công tác đào tạo golf trẻ, đầu tư và tạo điều kiện cho các VĐV trẻ thi đấu. Đăc biệt là VGA phối hợp với VGS Holding tạo ra nhiều giải đấu uy tín chất lượng cao để các VĐV của ĐT golf Việt Nam được thi đấu cọ sát với các VĐV nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp ở nhiều giải đấu trong nước và quốc tế.