Chuẩn bị khởi tranh giải major nữ thứ 4 trong năm - The Amundi Evian Championship

The Amundi Evian Championship, giải major danh giá dành cho nữ sẽ khởi tranh lần thứ 29 từ ngày 27/07 đến 30/07 tới đây với sự góp mặt của rất nhiều tên tuổi nổi bật.

The Amundi Evian Championship là giải major thứ 4 trong năm của LPGA. Như thường lệ, The Amundi Evian Championship 2023 sẽ được đăng cai vào tháng 7 trên sân Evian Resort Golf Club ở Evian - les - Bains, Pháp. Đây là sân golf 18 hố tiêu chuẩn, par 71, dài 6.482 yards. Sân golf này nằm bên bờ hồ Geneva nguyên sơ và dưới chân dãy núi Alps hùng vĩ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. 

Evian Resort Golf Club là một trong những sân golf đẹp nhất nước Pháp. 

Năm ngoái, tổng quỹ thưởng của giải đấu chứng kiến mức tăng cao kỷ lục lên đến 6,5 triệu USD. Đó là con số tiền thưởng đặc biệt hấp dẫn và sẽ không thay đổi giá trị cho đến mùa giải năm nay. 

The Amundi Evian Championship 2023 quy tụ tới 132 vận động viên là những nữ golfer ưu tú hàng đầu thế giới tham gia tranh tài trong 4 ngày thi đấu. Trong số đó, có nhiều cái tên nổi bật như Rose Zhang, Lydia Ko, Jin Young Ko và cả sự hiện diện của đương kim vô địch Brooke Henderson. 

Ngoài ra, cả 3 nhà vô địch của 3 giải major Chevron Championship , KPMG Women’s PGA Championship, U.S. Women’s Open lần lượt là Lilia Vu, Ruoning Yin và Allisen Corpuz cũng sẽ góp mặt trên sân Evian - les - Bains cuối tuần này. 

Tại vòng chung kết mùa giải năm ngoái, Brooke Henderson đã ghi một điểm birdie từ khoảng cách 8 feet để đánh bại Sophia Schubert với 1 gậy cách biệt. Chức vô địch The Amundi Evian Championship 2022 mang về cho golfer người Canada danh hiệu major thứ 2 trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, chiến thắng này còn giúp golfer sinh năm 1997 bỏ túi 1 triệu USD. 

The Amundi Evian Championship 2023 

Địa điểm:  Evian Resort Golf Club, Evian - les - Bains, Pháp

Thời gian: 27 - 30/07

Tổng quỹ thưởng: 6,5 triệu USD

Đương kim vô địch: Brooke Henderson