Chun In-gee phục thù tại giải đấu Cambia Portland Classic 2018

Sau kết quả thi đấu của mùa giải năm trước, Chun In-gee đã trở lại với tinh thần vững vàng, thả lỏng hơn. Làng golf Hàn Quốc đặt niềm tin rất nhiều vào lần trở lại này của cô.

Chun In-gee (24 tuổi) đã tham gia giải đấu Cambia Portland Classic 2018 tổ chức từ ngày 30/8 đến ngày 3/9 diễn ra tại sân Edgewater Country Club, Columbia. Đây là giải đấu thứ 25 trong LPGA Tour 2018 với tổng giải thưởng là 1,3 triệu đô la. 

Năm trước, Chun In-gee đã giành được 6 điểm birdie trong ngày thi đấu cuối cùng, thế nhưng chỉ đạt ngôi vị Á quân với cách biệt 1 gậy so với nhà vô địch Stacy Lewis.

Cô nhớ lại: "Tôi vẫn nhớ trận đấu cuối cùng vào năm ngoái. Tôi đã cùng thi đấu với Stacy Lewis. Dù tôi đã thi đấu rất tốt nhưng Stacy còn thi đấu tốt hơn nữa. Tôi cảm thấy rất vui khi được cùng thi đấu và nhìn cô ấy chơi. Đã có rất nhiều người ủng hộ cho tôi và tôi cảm thấy rất cảm kích vì điều đó. Mặc khác, ĐKVĐ giải Cambia Portland Classic là Stacy sẽ nghỉ thai sản và không tham gia vào trận đấu lần này. 

Chun In-gee quay trở lại và quyết tìm kiếm chiến thắng tại Portland Classic 2018.

Cô cũng chia sẻ: "Nếu như chiến thắng trong tuần này sẽ giúp tôi tự tin hơn rất nhiều. Thế nhưng để thi đấu thật tốt, tôi nghĩ sẽ tốt hơn là nỗ lực và tập trung vào trận đấu của mình rồi hãy nghĩ tới kết quả" .

Chun In-gee sau khi thi đấu ở giải đấu này sẽ tiếp tục tham gia vào giải đấu lớn là The Evian Championship diễn ra vào 2 tuần sau. Tại giải đấu Evian Championship năm 2016 cô đã lập kỷ lục khi có số gậy thấp nhất ở 72 hố và đứng thứ 2 trên BXH của LPGA. 

Cuộc phỏng vấn của Chun In-gee:

Trước thềm giải Evian Championship điều mà bạn muốn nhận được thông qua giải đấu này là gì? 
So với Evian Championship tôi muốn tập trung vào giải đấu này hơn và càng tốt nếu tôi đạt được kết quả như ý. Trước mắt, tôi muốn mình bắt đầu thật ổn định ở cuộc thi này và tiếp tục đi xa hơn nữa ở The Evian Championship

Bạn thấy tổng thể sân đấu như thế nào? 
Hôm nay tôi đã đi thử 1 vòng quanh sân, tình trạng sân rất tốt, tốc độ của Green cũng rất nhanh.

Bạn thấy thế nào về độ khó của các hố? 
Hố số 17 sẽ làm khó ngươi chơi. Vào năm trước, ở khu vực green của hố số 16, par 3 cũng rất khó để chinh phục. 

Nếu năm trước chỉ dừng lại ở vị trí Á quân năm nay bạn có quyết tâm giành ngôi vị Vô địch không? 
Vì năm trước chỉ đạt được vị trí thứ 2 nên năm nay tôi muốn mình sẽ thi đấu tốt hơn nữa. Thế nhưng, gần đây tôi thấy việc quá tham vọng sẽ khiến tinh thần của mình căng thẳng hơn và làm ảnh hướng tới kết quả trận đấu. Thế nên, tôi sẽ thả lỏng và tin rằng điều đó sẽ giúp mình thi đấu tốt hơn.

Bóng hồng xin đẹp của làng golf Hàn Quốc đang giữ vững tinh thần khá tốt để bắt đầu thử thách trong trận chiến này.

Năm trước bạn đã có 5 lần giành ngôi vị Á quân, còn năm nay thì đã 1 lần đạt Á quân. Bạn có lo lắng nó sẽ trở thành rào cản tinh thần không? 
Tôi cũng đã nghe nhiều về câu chuyện đó, giống như Jack Nicklaus từng nói rằng Á quân không phải là thứ gì đó xấu mà quan trọng là bạn không đánh mất sự tự tin của mình. Nhờ câu nói đó mà tôi như tiếp thêm sức mạnh, tạo động lực, quyết tâm luyện tập và thi đấu hơn nữa. 

Gần đây yếu tố bạn tập trung nhất là gì? 
Thật sự mà nói nếu quá tham vọng về việc đạt được kết quả cao nhất thì sẽ cảm thấy vướng bận. Những lúc như thế này, tôi càng quyết tâm phải suy nghĩ đơn giản hơn. Tôi đang tập cách để chiến đấu với những vấn đề đó hơn là tìm nguyên nhân.

Điều mà bạn mong muốn đạt được trước giải đấu Evian Championship? 
Trước mắt, không có kết quả nào tốt nhất bằng việc chiến thắng và thật tự tin. Thế nhưng, có rất nhiều tay golf cũng mong muốn chiến thắng, tôi cũng chỉ là 1 trong số họ nên tôi sẽ nỗ lực làm hết sức mình.

Sau khi 2 giải đấu này kết thúc, điều bạn mong chờ nhất ở Asia Tour là gì? 
Tôi vẫn còn cảm thấy hồi hộp khi thi đấu trước nhiều fan hâm mộ golf Hàn Quốc, nếu thi đấu không tốt thì sẽ cảm thấy mình là gánh nặng.

Cuối cùng, bạn có gì muốn nói với các fan đang ủng hộ cho mình không?
Chỉ nói hoài một câu chuyện nên có lẽ sẽ rất nhàm chán. Thế nhưng, tôi đang rất nỗ lực để thể hiện thật tốt và chăm chỉ để giành được chiến thắng như mong đợi của mọi người.

Hanwha Classic 2018: Cuộc chạm trán gây cấn của Choi Hye Jin, Oh Ji Hyun và Bae Sung Woo