CLB của những golfer thuận tay trái sắp ra mắt cộng đồng.

Vietnam Left Handed Golfer Club (CLB của những golfer thuận tay trái) sẽ ra mắt cộng đồng golf Việt với giải đấu đầu tiên trên sân golf Long Biên vào ngày 11/11.

Đúng như tên gọi, Vietnam Lefty Golf Club là CLB golf tập trung những golfer thuận tay trái trên cả nước. Họ đến với nhau, gắn kết và cùng chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ thuật đánh golf tay trái hiệu quả cũng như giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống.

Theo golfer Lê Mạnh Thắng, đại diện CLB: "Vietnam Lefty Golf Club chính thức ra đời sau gần 4 năm ấp ủ của các thành viên – những golfer có chung đặc điểm thuận tay trái. Đến nay CLB là ‘mái nhà chung’ của hơn 70 thành viên trên toàn quốc".

Giải đấu ra mắt CLB tại sân golf Long Biên ngày 11/11 tới đây dự kiến có sự tham gia của khoảng 100 golfer, bao gồm các thành viên của CLB cùng các khách mời. Ngoài các giải chính, kỹ thuật, hạng mục giải HIO có tổng trị giá lên tới hơn 2 tỷ đồng. Các golfer thi đấu theo thể thức đấu gậy tính điểm Net theo Handicap.

“Chúng tôi hi vọng sau lễ ra mắt này, bên cạnh việc trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật đánh golf, tổ chức các giải giao hữu bên trong và ngoài CLB, chúng tôi sẽ triển khai các hoạt động xã hội ý nghĩa, cùng nhau xây dựng được 1 cộng đồng golfer tay trái đầu tiên ở Việt Nam trên tình thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau”, golfer Lê Mạnh Thắng nhấn mạnh.

Theo 1 thống kê không chính thức, số người thuận tay trái chiếm khoảng 10 – 12% dân số, và những golfers tay trái gọi chung là LEFTY. Số golfer này chiếm khoảng 2 – 3 % cộng đồng golfer.

Những người yêu golf đều biết trên thế giới có những golfer thuận tay trái rất nổi tiếng là Phil Mickelson và Bubba Watson. Còn tại Việt Nam, golfer thuận tay trái nổi bật có thể kể đến là Nguyễn Thị Tố Uyên (Vô địch bảng Nữ giải Trung Cao niên quốc gia 2019), Nguyễn Minh Trang (Thành viên mới giành chức vô địch VCC 2020 với CLB Golf Life Club), Nguyễn Tuấn Long (GM sân golf Hilltop Valley) hay ở lứa tuổi Junior có golfer Ngô Thanh Sơn. 

Nguồn: http://ictvietnam.vn/clb-cua-nhung-golfer-thuan-tay-trai-sap-ra-mat-cong-dong-20201109174354845.htm

Tiger Woods đến Augusta National vào Chủ nhật để bắt đầu hành trình tại Masters 2020