CLB họ Lê phía Nam vô địch giải các Câu lạc bộ golf Toàn quốc 2022 – Tranh Cúp T99

Câu lạc bộ golf họ Lê phía Nam đã giành chức vô địch rất thuyết phục.

Sau khi giành ngôi nhất bảng vòng xếp loại hạt giống, CLB Họ Lê phía Nam tiếp tục thi đấu hoàn toàn áp đảo ở vòng đối kháng trước các đối thủ và cuối cùng là đánh bại CLB Đông Anh ở trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Lê Khánh Hưng thi đấu xuất sắc trong mầu áo họ Lê.

Người đem tới chiến thắng mở màn cho CLB họ Lê phía Nam trong trận Chung kết không ai khác ngoài tuyển thủ số 1 của đội, Lê Khánh Hưng. Dù phải chạm trán với một đối thủ được đánh giá là mạnh nhất kể từ vòng đối kháng, nhưng golfer sinh năm 2008 vẫn thi đấu hoàn toàn trên cơ Nguyễn Minh Tuấn, golfer trung tuổi hiếm hoi của Việt Nam từng có tên trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới.

Ngay từ hố đầu tiên, Lê Khánh Hưng đã vươn lên dẫn trước, và để rồi nhanh chóng kết thúc trận đấu ở hố số 14 với kết quả 5&4 sau khi có được 4 điểm birdie trong trận đấu này.

Kịch bản tương tự xảy ra ở cặp đấu tiếp theo khi golfer Lê Trung Hiếu liên tiếp dẫn trước từ hố 1 và đánh bại golfer Phạm Anh Tuấn với tỷ số 4&3.

Trong khi đó, cặp đấu thứ 3 của trận chung kết giữa Lê Khắc Hoàng và Nguyễn Văn Linh diễn ra với chiều hướng cân bằng hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều. Sau khi hòa nhau sau 3 hố đấu, thành viên của CLB Đông Anh, Nguyễn Văn Linh vươn lên dẫn trước 2 Up sau hố 5 và có 1 Up sau 9 hố. Tuy nhiên, kể từ đây chứng kiến màn ngược dòng của thành viên CLB họ Lê phía Nam. Lê Khắc Hoàng đưa trận đấu về cân bằng ở hố 10, trước khi thắng tới 3 trong 4 hố từ hố 13-16 để qua đó ấn định chiến thắng 3 Up, cũng như đem về chiến thắng chung cuộc cho CLB họ Lê phía Nam.

Ở trận đấu cuối cùng, golfer Lê Ngọc Chiến của CLB Golf Đông Anh có chiến thắng áp đảo 3&1 trước golfer Lê Khánh Trình.

Như vậy, CLB họ Lê phía Nam đã là nhà vô địch vảng Nam của giải đấu ngay trong lần đầu tiên tham dự. Đây là một mùa giải hết sức thành công của CLB này khi họ cũng đã lên ngôi tại giải Vô địch các CLB Tp Hồ Chí Minh 2022.

Ở trận tranh hạng 3, Hội Golf Quảng Nam có chiến thắng thuyết phục 3,5-0,5 trước CLB CM88.