Con của cựu tuyển thủ SEA Games vô địch bảng U9 giải VGA Junior Tour 4th Leg

Tại chặng 4 của VGA Junior Tour, diễn ra tại Vinpearl Golf Nam Hội An, Võ Tá Hoàng Nguyên đã xuất sắc lên ngôi bảng U9 với tổng điểm +1 sau 2 ngày thi đấu. Đáng nói, cách biệt của Hoàng Nguyên so với người xếp thứ 2 lên tới 14 gậy.

Võ Tá Hoàng Nguyên vô địch bảng U9 giải VGA Junior Tour 4th Leg DNGA Junior Open 2023.

Golfer trẻ đến từ Hà Tĩnh, Võ Tá Hoàng Nguyên sở hữu rất nhiều lợi thế để có thể thành một golfer tài năng trong tương lai. Từ việc là con của cựu tuyển SEA Games - Võ Tá Thủy, cho tới việc được tiếp cận với bộ môn từ nhỏ và được gửi gắm theo học tại Học viện SGA Nghệ An, nơi ông Bạch Cường Khang - Chủ Tịch Hội Đồng Trọng Tài Golf Quốc Gia làm Giám đốc, đã giúp Hoàng Nguyên sớm bộc lộ năng khiếu và niềm đam mê với golf.

Võ Tá Hoàng Nguyên sớm bộc lộ tài năng với môn golf.

Sau khi về hạng nhì bảng tại chặng 3 ở Laguna Lăng Cô, golfer sinh năm 2014 đã tỏa sáng để lên ngôi vô địch thuyết phục ở giải lần này. Đặc biệt, Hoàng Nguyên cũng là golfer duy nhất đạt thành tích âm trong ngày thi đấu thứ 2 tại Vinpearl Nam Hội An với kết quả 71 gậy -1. Thành tích 74 gậy ở vòng đấu sau đó giúp golfer 8 tuổi đạt tổng điểm +1 sau 2 ngày thi đấu, lên ngôi vô địch bảng U9 với 14 gậy cách biệt so với Nguyễn Gia Vinh.

 

 

Cha con Võ Tá Thủy - Võ Tá Hoàng Nguyên.

Thành tích ấn tượng của Võ Tá Hoàng Nguyên ở cả 2 giải đấu nói trên cũng không thể không nhắc đến sự trợ giúp đắc lực đến từ Võ Tá Thủy, người cha kiêm caddie đã luôn theo sát, dẫn dắt con trai trong từng đường swing, từng bước chân. 

Thời kỳ thi đấu nghiệp dư, Võ Tá Thủy từng là thành viên của Đội tuyển Quốc gia tham dự SEA Games 24 tại Thái Lan và SEA Games 25 tại Lào.