Con trai golfer Gary Player bị bắt vì vụ việc gian lận trong giải Masters

Wayne Player – con trai của tay golf huyền thoại Gary Player – vừa bị bắt giữ về việc có liên quan đến việc thuê nhà tại Masters 2018.

Theo tờ Augusta Chronical cho biết rằng Wayner Gary Player - 56 tuổi đã bị cáo buộc tội lừa đảo tiền vào ngày 23/1 tại Columbia County. Vụ bắt giữ này bắt nguồn từ việc Player đã thuê một căn nhà 3 ngày 2 đêm vào năm ngoái tại Evans khi tham gia thi đấu giải Masters. 

Wayne Player (British Open 1979).

Cụ thể, tấm séc ông viết để trả tiền thuê nhà cho người chủ vào ngày 4/4/2018 đã được ngân hàng trả lại vì không đủ tiền. Người chủ nhà sau đó đã tiếp tục cố gắng liên lạc với golfer 56 tuổi này nhưng không nhận được bất cứ lời hồi âm nào từ phía con trai của nhà vô địch giải Masters 3 lần này. Cũng theo tờ Chronicle, Player đã nói với luật sư rằng anh ta sẽ gửi 1000 đô la để bồi thường vào khoản nợ của mình, nhưng người chủ nhà đến nay vẫn chưa nhận được khoản tiền nói trên. Vào tháng 7/2018, bên chủ nhà đã báo cáo vụ việc này với cảnh sát.

Wayne Player bị giam giữ tại đồn cảnh sát Columbia County.

Wayne là người con thứ 3 trong 6 người con của nhà vô địch Masters 3 lần - Gary Player và đã chơi trong 17 sự kiện của PGA Tour cũng như một số giải đấu nghiệp dư tầm cỡ thế giới khác. Năm 1982, Wayne và Gary trở thành cặp cha con đầu tiên chơi ở Hoa Kỳ và Anh cùng lúc. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, anh cũng đã đạt được một số thành tích đáng kể cùng với một lý lịch sạch sẽ. Wayne hiện còn đứng ra đồng tổ chức một chương trình trên Golf Channel và một số chương trình phát thanh khác.

Trong một tuyên bố với Golf.com, đội ngũ của Gary Player cho biết: “Hiện ông Gary Player đang ở Nam Phi và không hay biết chuyện của con trai. Ông Wayne là một người độc lập, không đại diện cho Gary Player Group hay liên quan gì đến ông Gary lúc này. Chúng tôi không biết chi tiết về những vấn đề xung quanh vụ việc và cho đến khi được xác thực, chúng tôi sẽ không chia sẻ gì thêm về vấn đề này với bất kỳ cơ quan tổ chức nào”.

Bên cạnh đó, Wayne Player và công ty riêng của anh – Wayne Player Enterprise LLC cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện dân sự cũng xuất phát từ giải Masters năm ngoái.

Theo thông tin từ những tờ báo địa phương, Pkayer đã cung cấp một gói khuyến mại cho giải Masters 2018 tên “Green Jacket Masters Experience”, mỗi gói có giá 6.850 USD/ người bao gồm những thứ như bữa tối ngoài trời, vé vào xem Par 3 Contest và được gặp Gary Player và các nhà vô địch Masters khác tại Augusta National. Tuy nhiên, một người tên Feelz đã cáo buộc rằng Wayne đã đánh đập anh ta và ghì đầu anh xuống đất khi hai người gặp nhau để trao đổi mua bán.

Golfer mắc hội chứng Down và màn thể hiện ấn tượng tại Phoenix Open 2019