Crushers GC ẵm 14 triệu USD sau khi lên ngôi LIV Golf Miami 2023

Với tổng điểm -11, Crushers GC do Bryson Dechambeau dẫn dắt đã lên ngôi vô địch LIV Golf Team Championship 2023 trên sân Trump National Doral ở Miami, đồng thời ẵm 14 triệu đô la Mỹ tiền thưởng.

Kết thúc ngày thi đấu cuối cùng trên sân Trump National Doral, Crushers GC là đội đứng đầu BXH với tổng điểm -11, cách biệt 2 gậy so với đội về nhì RangeGoats GC. Torque GC đứng hạng 3 cùng thành tích -6 và nhà vô địch LIV Golf Miami 2022 4Aces GC nằm ở vị trí thứ 4 với điểm even par. 

Với tổng điểm -11, Crushers GC trở thành nhà vô địch LIV Golf Miami 2023.

Nằm trong đội chiến thắng, Anirban Lahiri là người chơi xuất sắc nhất vòng chung kết khi anh chơi bogey free, ghi 5 birdie, 1 eagle và đạt tổng điểm -7. Còn đội trưởng Bryson Dechambeau ghi được tới 8 birdie nhưng lại mắc 3 bogey để mang về thành tích 67 gậy -5. 2 thành viên còn lại là Charles Howell III và Paul Casey lần lượt đạt even par và +1 gậy. 

Howell III nói: “Chúng tôi luôn theo dõi BXH. Tôi rất biết ơn mỗi khi nhìn thấy Bryson và Anirban ghi được điểm birdie. Sân đấu này rất thách thức, nhiều hồ nước xung quanh và tốc độ green rất nhanh”.

Trong khi đó, Dechambeau chia sẻ: “Tôi đã chơi rất tốt ở 9 hố đầu tiên nhưng lại không duy trì được phong độ tại 9 hố sau. Tôi đã rất lo lắng khi chơi các hố cuối cùng. Trận đấu thực sự căng thẳng”

Lahiri cho biết: “Không quan trọng tôi đang ở đâu hay tôi đang làm được gì mà điều quan trọng là đội đang ở đâu và đội cần gì. Tôi rất vui vì đã được góp mặt trên sân đấu vào ngày Chủ nhật”

Với danh hiệu vô địch, Crushers GC sẽ nhận được khoản thưởng trị giá 14 triệu đô la Mỹ. Xếp sau là RangeGoats GC với 8 triệu USD tiền thưởng. 6 triệu đô la Mỹ thuộc về Torque GC và 4Aces GC kiếm được 4 triệu USD. 

Lên ngôi vô địch, Crushers GC bỏ túi tới 14 triệu đô la Mỹ tiền thưởng.

Tuy nhiên, kể từ mùa giải năm nay, tiền thưởng của cả đội sẽ được giữ lại cho đội tại mỗi các sự kiện của LIV Golf. Ở giải đồng đội lần này, 60% số tiền thưởng sẽ được toàn đội nắm giữ và mỗi thành viên chỉ có thể đem về 10% thay vì chia đều như năm ngoái.