Cùng chiêm ngưỡng chiếc cúp lâu đời nhất trong lịch sử làng golf tại Hàn Quốc

Giải đấu Kolon Korea Open không chỉ mang lại cho người hâm mộ những màn thi đấu đỉnh cao của các golfer Hàn mà ngay trong chính sự kiện này, khán giả còn có cơ hội chiêm ngưỡng một biểu tượng lẫy lừng của giới golf thế giới.

Giải golf chuyên nghiệp hàng năm dành cho nam - Kolon Korea Open hiện đang diễn ra tại tại sân Uijeong Hills Country Club (par 71 - 7,328 yards) thuộc tỉnh Chungnam, Hàn Quốc.

Với lịch sử lâu đời lên tới 61 năm tồn tại và phát triển, giải đấu sẽ quay trở lại với quy mô khổng lồ dưới sự điều hành và tổ chức của hai ông lớn là KPGA và Asian Tour

Bên cạnh danh tiếng lâu đời, giải còn mang đến số tiền thưởng khổng lồ lên tới 300 triệu won cùng những phần thưởng hấp dẫn.

Từ năm ngoái, tấm vé tiến thắng tới giải major The Open cho nhà vô địch và á quân của giải đã được bổ sung vào tổng giải thưởng. Để giúp tăng thêm phong độ cho các golfer, chính chiếc cúp Claret Jug của The Open Championship cũng đang được trưng bày tại sân Uijeong Hills Country Club

Đây chính là cơ hội duy nhất mà người hâm mộ golf Hàn Quốc có thể được chiêm ngưỡng chiếp cúp danh giá này trên chính quê hương của mình. 

Kể từ năm nay, giải đấu Kolon Korea Open cũng sẽ chính thức trở thành một trong những giải đấu thuộc hệ thống The Open Qualifying Series. Hai golfer nắm giữ vị trí thứ 1 và thứ 2 sẽ vinh dự nhận được tấm vé thông hành đến với The Open Championship sẽ diễn ra vào tháng 7 trên sân Carnoustie Golf Links tại Angus, Scotland. 

Đây cũng là lần thứ 8 mà giải major này được diễn ra tại sân Carnoustie.

Tuy nhiên, trong trường hợp cả hai golfer vô địch đều đã đủ điều kiện tham gia The Open Championship từ trước thì tấm vé mời sẽ được trao lại cho tay golf có thành tích cao nhất trong Top 8 golfer dẫn đầu trong BXH chung cuộc của Kolon Korea Open.

Tên chính thức của chiếc cúp Claret Jug là Golf Champion Trophy. Được làm từ bạc với hình dáng oai phong, lẫm liệt, chiếc cúp được chế tác vào năm 1873.

Mặc dù sự kiện đầu tiên của The Open được diễn ra vào năm 1860 nhưng đến năm 1873, chiếc cúp mới được trao cho nhà vô địch.

Trước đó, golfer giành chiến thắng tại giải sẽ nhận được một chiếc thắt lưng làm bằng da thuộc với khóa bằng bạc. Tên gọi chính thức của chiếc đai này là Challenge Belt

Tay golf Tom Morris Jr. chính là nhà sở hữu vĩnh viễn của chiếc Challenge Belt khi ông giành chiến thắng tại The Open vào 3 năm liên tiếp từ 1868 tới 1870. 

Giải vô địch The Open tạm hoãn vào năm 1871 do không có giải thưởng. Trước đó, Prestwick là nơi tổ chức giải đấu kể từ năm 1860 tới 1870. Nhưng vào năm 1871, câu lạc bộ này đồng ý tổ chức chung với The Royal and Ancient Golf Club of St Andrews và The Honourable Company of Edinburgh Golfers.

Cho tới thời điểm hiện tại, The Open Championship, tên khác là The Open và British Open, đã trở thành giải đấu lâu đời nhất trong số bốn giải major trong giới golf chuyên nghiệp.

Chùm ảnh: Những hình ảnh đẹp nhất trong ngày thi đấu đầu tiên giải Korea Open 2018