Đại hội thể thao toàn quốc 2022: Nguyễn Thị Vân Anh giúp Hải Phòng giành huy chương Vàng Đồng đội

Hai trận chung kết nội dung Đồng đội Nam – Nữ môn golf tại Đại hội thể thao toàn quốc 2022 đã diễn ra theo diễn biến trái chiều nhau.

Trận chung kết Đồng đội Nam giữa Hà Nội và Nghệ An đã diễn ra theo thế trận 1 chiều, khi mà các thành viên của tuyển Hà Nội đã thi đấu áp đảo trước Nghệ An. Là đội đương kim vô địch, Hà Nội đến với kỳ Đại hội này với quyết tâm bảo vệ thành tích 4 huy chương Vàng họ đa giành được năm 2018. Tuy nhiên, sau khi ở nội dung đấu đơn chỉ có mình Nguyễn Thảo My hoàn thành nhiệm vụ, tiếp đến đội Nữ bị thua ở Bán kết nội dung Đồng đội, chính vì thế việc đội tuyển Nam được vào chung kết là cơ hội để Hà Nội giữ lại được thêm cho mình 1 tấm huy chương Vàng nữa.

Gặp Nghệ An, Hà Nội đưa ra sân 3 golfer đang có phong độ cao nhất của mình là Trần Lê Duy Nhất, Nguyễn Anh Minh, cùng Nguyễn Quang Trí. Và cả 3 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi đều giành chiến thắng, Duy Nhất thắng Trần Lưu Sơn 3&1; Anh Minh thắng Nguyễn Hữu Quyết 2&1; Quang Trí thắng Nguyễn Minh Tuấn 4&3.

Các đội tuyển Hà Nội, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh nhận huy chương Đại hội thể thao toàn quốc 2022.

Trái ngược với diễn biến một chiều của trận chung kết Nam, trận đấu của Nữ giữa Bà Rịa Vũng Tàu và Hải Phòng diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều và phải cần đến loạt đấu playoff để phân định thắng bại. Anna Lê (Lê Nguyễn Minh Anh) mang lợi thế dẫn trước về cho Bà Rịa Vũng Tàu, khi ở trận đấu sớm với Vũ Thị Vân, golfer trẻ đã giành chiến thắng 4&3. Nhưng chỉ sau đó ít phút, Nguyễn Thị Vân Anh tiếp tục thể hiện phong độ cao của mình tại giải đấu lần này khi đánh bại Ngô Bảo Nghi cũng với kết quả 4&3. Nếu tính cả trận playoff trong loạt đấu Tứ kết, đây đã là chiến thắng thứ 4 của Nguyễn Thị Vân Anh tại kỳ Đại hội này. Và với việc hai đội có kết quả hoà sau 2 trận đấu, Nguyễn Thị Vân Anh tiếp tục được chọn để thi đấu playoff, đối thủ của chị là golfer trẻ Anna Lê.

Golfer Nguyễn Thị Vân Anh có kỳ đại hội thành công với 1 tấm huy chương Vàng Đồng đội và tấm huy chương Đồng cá nhân.

Ở hố phụ được chọn là hố 1, trong khi Anna Lê mất 3 gậy mới on green và putt trượt par, thì Nguyễn Thị Vân Anh chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green và 2 putt để kết thúc hố với điểm par, mang về tấm huy chương Vàng cho Hải Phòng.

Ở hai trận tranh Huy chương Đồng, Lê Khánh Hưng với điểm birdie ở hố playoff đã giành chiến thắng trước Đỗ Quang Khánh để mang huy chương về cho đội TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó, tuyển Nữ Hà Nội dễ dàng có được chiến thắng 2 - 0 trước TP Hồ Chí Minh.

Các đội tuyển Hải Phòng, Bà Rịa Vũng Tàu và Hà Nội nhận Huy chương.

Như vậy, môn golf tại Đại hội thể thao toàn quốc 2022 đã chính thức khép lại với kết quả như sau:

1.Đơn Nam:

-Huy chương Vàng: Đỗ Hồng Giang (Quảng Ninh)

-Huy chương Bạc: Nguyễn Quang Trí (Hà Nội)

-Huy chương Đồng: Nguyễn Anh Minh (Hà Nội)

2.Đơn Nữ:

-Huy chương Vàng: Nguyễn Thảo My (Hà Nội)

-Huy chương Bạc: Lê Chúc An (Hà Nội)

-Huy chương Đồng: Nguyễn Thị Vân Anh (Hải Phòng)

3.Đồng đội Nam:

-Huy chương Vàng: Hà Nội

-Huy chương Bạc: Nghệ An

-Huy chương Đồng: Tp Hồ Chí Minh

4.Đồng đội Nữ:

-Huy chương Vàng: Hải Phòng

-Huy chương Bạc: Bà Rịa Vũng Tàu

-Huy chương Đồng: Hà Nội