Đánh 63 gậy, Austin Ernst giành chiến thắng tại Walmart NW Arkansas Championship

Austin Ernst có danh hiệu LPGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp tại Walmart NW Arkansas Championship vào thứ 7 vừa qua. Nữ golfer người Mỹ đã hoàn thành vòng chung kết với 63 gậy (-8), hơn 2 gậy so với Anna Nordqvist.

Mở màn với 2 vòng 65 gậy liên tiếp, Austin Ernst đưa mình vào vị trí cạnh tranh chức vô địch lần đầu tiên sau 144 trận ra sân kể từ khi cô có chiến thắng LPGA đầu tiên tại Portland Classic 2014.

Austin Ernst nâng cao chiếc cúp chiến thắng. (Ảnh: LPGA Tour)

Bất lợi 4 điểm so với Nordqvist khi bước vào vòng chung kết, Ernst thi đấu quyết tâm và có một vòng đấu hay nhất từ đấu giải. Liên tục tấn công, golfer 28 tuổi người Mỹ đánh 10 birdie, 2 bogey và trở thành người chơi có điểm số tốt nhất trong ngày thứ 7 tại Pinnacle Country Club. Kết quả 63 gậy (-8) đã giúp cô trở thành người Mỹ thứ 2 sau Stacy Lewis năm 2014 giành chiến thắng tại Walmart NW Arkansas Championship.

Chia sẻ cảm xúc chiến thắng, Ernst cho biết: “Tôi biết mình cần một số điểm thực sự thấp. Tôi đã dự kiến rằng, người vô địch sẽ đánh dưới 20 gậy và đây sẽ là điều tôi phải làm và tôi đã đoán đúng điều đó. Tôi phải tấn công, không thể sợ hãi và không thể chỉ có kết quả trung bình trong ngày cuối.”

Highlight Vòng 4 BMW Championship 2020