Đánh 73 gậy +2, Nguyễn Anh Minh đứng Top 20 sau vòng 1 giải Vô địch Nghiệp dư Châu Á-Thái Bình Dương 2023

Kết quả sau vòng 1 của Anh Minh đã có thể tốt hơn rất nhiều nếu không mắc 2 bogey vô cùng đáng tiếc ở 2 hố đấu cuối.

Nguyễn Anh Minh. Ảnh: Vietnam National Golf Team.

Trong số 3 đại diện Việt Nam tham dự giải Vô địch Nghiệp dư Châu Á-Thái Bình Dương năm nay tại Royal Melbourne Golf Club, Nguyễn Anh Minh là người có kết quả tốt nhất sau vòng 1. Sau 13 hố đầu tiên, golfer sinh năm 2007 thi đấu tương đối ổn định khi giữ được tổng điểm even par, với 4 birdie và 4 bogey. Với 3 điểm par liên tiếp sau đó, Anh Minh xuất sắc đứng ở vị trí T7 trên BXH.

Tuy nhiên, đến 2 hố đấu cuối cùng, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam lại tỏ ra rất thiếu cảm giác ở các cú gạt, dẫn tới những điểm số bogey vô cùng đáng tiếc. Dù vậy, kết quả 73 gậy +2 vẫn giúp Anh Minh tạm thời đứng hạng T19, kém 7 gậy so với vị trí dẫn đầu. Ở mùa giải năm ngoái, Anh Minh cũng đã vượt qua cắt loại và kết thúc ở hạng 48 chung cuộc.

Trong khi đó, Lê Khánh Hưng và Đoàn Uy lại có một khởi đầu không mấy thuận lợi với thành tích lần lượt là +7 gậy và +10 gậy, và đứng trước nguy cơ lỡ cắt. Sau vòng 2, những golfer đứng ngoài Top 60 tại giải sẽ bị loại.

Sau vòng 1 của giải, chỉ có 6 golfer ghi được điểm số âm. Trong đó, golfer người New Zealand - Kazuma Kobori đang tạm thời dẫn với kết quả bogey-free 66 gậy -5. Golfer hạng 30 nghiệp dư thế giới đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi với 4 điểm birdie liên tiếp từ hố 10-13, trước khi ghi birdie cuối cùng trong ngày ở hố 17.

2 golfer chủ nhà người Úc là Billy Dowling và Jasper Stubbs đang tạm xếp đồng hạng 2 với -3 gậy cùng golfer người Hàn Quốc Uk Hyun Kim.

Wenyi Ding, golfer hạng 17 thế giới người Trung Quốc, đứng hạng 5 với kết quả 69 gậy -2 gậy.