Đánh bại Patrick Cantlay ở playoff, Scottie Scheffler vô địch WM Phoenix Open

Scottie Scheffler có danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour sau khi đánh bại Patrick Cantlay ở loạt playoff tại WM Phoenix Open.

Ngày thi đấu cuối cùng của WM Phoenix Open chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Patrick Cantlay trong 9 hố đầu tiên. Ba điểm birdie ở các hố 4,6 và 9 giúp nhà đương kim vô địch FedExCup vươn lên vị trí dẫn đầu sau khi kết thúc front-nine. Tới 9 hố cuối, dù không còn thi đấu quá ấn tượng nhưng với thêm 1 birdie ở hố 15 cũng đủ để giúp Patrick Cantlay có được vị trí dẫn đầu với tổng điểm -16 và trở về Clubhouse để chờ đợi kết quả của các nhóm đấu còn lại.

Patrick Cantlay bứt tốc ở vòng đấu cuối cùng. Ảnh: Getty Images

Sahith Theegala là golfer có cơ hội lớn nhất vượt qua Patrick Cantlay. Với 4 birdie và 2 tân binh của PGA Tour cũng có được tổng điểm -16 sau 16 hố. Tuy nhiên, bước ngoặt đã tới ở hố 17 khi Sahith Theegala phát bóng xuống nước và mắc bogey ở hố đấu này. Để rồi điểm Par ở hố 18 khiến golfer 24 tuổi chỉ có được tổng điểm -15.

Trong khi đó, với việc 3 birdie liên tiếp ở hố 13-15, cùng với cú gạt thành công ở hố 17 để mang về điểm birdie quan trọng để nâng tổng điểm lên thành -16, Scottie Scheffler nổi lên trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Chiến thắng tại TPC Scottdale còn tới gần hơn với Scheffler khi anh có cú approach đưa bóng cách cờ chỉ 8 feet ở hố đấu quyết định. Mặc dù vậy, cú putt thiếu một chút line đã khiến Scottie Scheffler buộc phải bước vào loạt Playoff với Patrick Cantlay để xác định nhà vô địch.

Màn đối đầu giữa 2 thành viên của tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021 đã diễn ra vô cùng kịch tính và căng thẳng ở hố 18 sân TPC Scottdale, khi phải mất tới 3 hố đấu để xác định nhà vô địch. Và Scottie Scheffler, với cú putt birdie thành công từ khoảng cách gần 15 feet ở hố playoff thứ 3 đã đánh bại Patrick Cantlay để trở thành nhà vô địch của WM Phoenix Open 2022.

Scottie Scheffler có chiến thắng đầu tay trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng tại TPC Scottdales mới là danh hiệu đầu tiên của Scottie Scheffler trên PGA Tour. Đây là thành quả vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực của golfer sinh năm 1996 sau hơn 3 năm thi đấu tại đấu trường danh giá nhất Thế giới. Chức vô địch tại WM Phoenix Open mang về cho Scottie Scheffler hơn 1,4 triệu USD và 500 điểm trên BXH FedExCup.