Đánh bogey free - 7 gậy, Jordan Spieth dẫn đầu Charles Schwab Challenge

Jordan Spieth thể hiện rõ quyết tâm giành danh hiệu thứ 2 trong năm 2021 khi khởi đầu xuất sắc tại Charles Schwab Challenge bằng vòng đấu 63 gậy.

Diễn ra ngay sau khi PGA Championship nên hầu hết các golfer hàng đầu trên Tour đều chọn phương án nghỉ ngơi và không tham dự Charles Schwab Challenge vào tuần này. Đây là cơ hội tốt để các golfer khao khát danh hiệu như Jordan Spieth có thể giành chiến thắng tại giải đấu năm nay. Ngay tại vòng 1, golfer từng 3 lần vô địch Major đã thể hiện quyết tâm của mình bằng vòng đấu 63 gậy để dẫn đầu giải đấu.

Jordan Spieth dẫn đầu Charles Schwab Challenge bằng vòng đấu 63 gậy.

Bắt đầu ở đường 10, Jordan Spieth khởi đầu vô cùng thuận lợi với điểm birdie ở ngay hố đấu đầu tiên sau khi thành công với cú gạt ở khoảng cách 12 feet. Tiếp đà hưng phấn, golfer sinh năm 1993 có thêm 2 birdie nữa ở hố 12 và 17 để kết thúc 9 hố đầu tiên với -3 gậy. Tới nửa sau, mọi thứ vẫn diễn ra vô cùng thuận lợi với Jordan Spieth. Sau điểm birdie ở hố số 2, Spieth kết thúc ngày thi đấu của mình bằng chuỗi birdie liên tiếp ở 3 hố đấu cuối cùng. Trong đó, ấn tượng nhất là tình huống chip in từ khoảng cách 71 feet ở hố số 8 – par 3.

Hoàn thành vòng đấu với bogey free và 63 gậy, Jordan Spieth đang tạm thời chia sẻ ngôi đầu với Sergio Garcia sau vòng 1 của Charles Schwab Challenge. Golfer người Tây Bân Nha cũng khởi đầu vô cùng ấn tượng khi giành được 1 eagle, 5 birdie và không mắc bất cứ điểm bogey nào. Sergio Garcia chắc chắn cũng sẽ vô cùng khát khao giành chiến thắng tại Colonial Country Club để có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay.

Xếp ở vị trí T3 khi cùng kết thúc vòng đấu đầu tiên với 65 gậy là 2 golfer người Mỹ Erik Compton và Jason Korak. Trong khi đó với 3 gậy nhiều hơn nhóm dẫn đầu thi Adam Hadwin, Brandt Snedeker và Kramer Hickok đang tạm thời xếp ở vị trí T5.

Phil Mickelson đánh 73 gậy tại vòng 1 của Charles Schwab Challenge.

Sau chức vô địch vô cùng bất ngờ tại PGA Championship, Phil Mickelson đã trở lại với phong độ quen thuộc của mình tại các giải đấu không phải Major. Golfer 50 tuổi kết thúc vòng 1 của Charles Schwab Challenge với 73 gậy trong đó có tới 5 bogey và chỉ 2 birdie. Kết quả này khiến cho Phil Mickelson đang xếp ở vị trí T87 và đối mặt với nguy cơ sớm bị loại khỏi giải đấu.