Danh sách xếp nhóm và lịch thi đấu vòng đối kháng ở Giải vô địch các CLB Quốc gia 2018

Sau những màn so gậy căng thẳng tại vòng loại xếp hạng, 8 đội tuyển Nam và 4 đội tuyển Nữ có kết quả tốt nhất đã được chọn ra để bước vào vòng đối kháng loại trực tiếp.

Trên sân golf SAM Tuyền Lâm vào thời gian này, Giải Vô địch các Câu lạc bộ Quốc gia 2018 đang bước vào giai đoạn quyết định khi danh tính 8 đội tuyển Nam và 4 đội tuyển Nữ mạnh nhất đã được xác định.

Cụ thể, 8 đội Nam vào vòng đấu đối kháng loại trực tiếp bao gồm: 92-95 GC, VINACONEX, Đà Nẵng, GLC, KTV, BRVT, G77 và TFG. Còn về phía Nữ ghi tên 4 đội TFG Ladies, BRVT Ladies, Q-CLUB Ladies và GLC Ladies.

Trong buổi chiều ngày 28/09, ban tổ chức đã tổ chức buổi họp với các đội trưởng để thông báo thể thức thi đấu các vòng sau cũng như nhận danh sách đăng ký cho vòng tứ kết (đối với Nam) và bán kết (đối với Nữ).

Danh sách xếp nhóm và thời gian thi đấu Tứ kết:

Theo như danh sách trên, đội về nhất ở vòng xếp hạng sẽ xuất phát đầu tiên trong buổi sáng ngày 29/09. Việc ra sân thi đấu sớm mang đến lợi thế về sức khỏe do các thành viên có thể kết thúc sớm để có thêm thời gian nghỉ ngơi cho buổi chiều nếu như giành thắng lợi.

Ngược lại, đội về thứ tám cũng sẽ có lợi thế này nếu như thắng trận, dù vậy họ sẽ phải nỗ lực tối đa nếu nhìn về sự chênh lệch ở đợt đánh vòng loại.

Các vòng đấu đối kháng sẽ là 4 (3 với Nữ) trận đấu đối kháng cá nhân (Single Match) của 4 (3 với Nữ) nhóm Handicap giữa hai đội và mỗi trận thắng sẽ ghi được 1 điểm, hòa 0,5 và thua là 0 điểm. Ngoài ra, nếu có sự chênh lệch về handicap giữa các golfer đối đầu, người có handicap thấp hơn sẽ phải chấp hố.

Sau 4 (3 với Nữ) trận đấu, đội nào ghi được nhiều điểm hơn sẽ được đi tiếp vào vòng trong và nếu hòa mỗi đội sẽ chọn 1 thành viên bất kỳ (không xét về handicap) để thi đấu playoff phân định thắng bại theo thể thức cái chết bất ngờ (Sudden Death).

Dự kiến, trận tứ kết Nam sẽ diễn ra vào buổi sáng ngày 29/09 để chọn ra 4 đội vào vòng bán kết ở buổi chiều cùng ngày. Về phía Nữ, 4 đội sẽ đấu bán kết để chọn ra các đội đấu chung kết và trang hạng 3 vào ngày 30/09.

Như vậy, sự phân định thứ hạng vô địch sẽ được quyết định thông qua các trận đấu đối kháng (Match Play) hứa hẹn đầy bất ngờ và kịch tính. 

Lộ diện 8 đội Nam, 4 đội Nữ tiến vào vòng Tứ kết giải Vô địch các CLB Toàn quốc 2018