Đi vệ sinh bỏ quên gậy putter, Xander Schauffele khiến caddie phải chạy 700m đi lấy gậy

Một sai lầm nhỏ của Xander Schauffele tại vòng 1 BMW Championship.

Theo những gì được Xander Schauffele kể lại, thì sau khi hoàn thành hố số 10 với 1 điểm par. Anh đã cầm theo gậy putter để đi “giải quyết nỗi buồn” và dựng gậy bên ngoài nhà vệ sinh. Sau đó anh đã để quên gậy khi đến hố tiếp theo.

Cả Xander Schauffele và caddie Austin Kaiser đều không để ý việc thiếu gậy putter trong túi cho đến khi Xander hoàn thành cú đánh tiếp cận cờ ở hố 11. “Tôi nhìn vào túi và tự hỏi, gậy putter ở đâu? ” Kaiser chia sẻ. Sau đó, anh đã phải chạy ngược lại nhà vệ sinh và tìm được cây gậy bỏ quên của Xander, rồi nhanh chóng quay trở lại hố 11. Quãng đường mà Austin Kaiser ước tính anh đã chạy qua là 700 mét, và anh đã nhận được sự cổ vũ của khán giả khi xuất hiện với gậy putter trên tay. Đáng tiếc sau đó, Xander Schauffele đã bỏ lỡ cơ hội ghi điểm birdie ở khoảng cách 5 feet.

Hình ảnh caddie Austin Kaiser cầm gậy chạy về được so sánh như Usain Bolt băng về vạch đích. 

“Tôi nghĩ caddie đã cầm lấy gậy và sau đó tôi không nhìn, đó là lỗi của tôi.” Schauffele chia sẻ sau vòng đấu về tình huống thú vị này.

Xander Schauffele đã kết thúc vòng 1 BMW Championship với 67 gậy (-5), anh đang xếp cùng hạng T7 với Tony Finau – người mà Schauffele cần vượt qua trên bảng xếp hạng Ryder Cup sau giải đấu tuần này, để có suất tham dự chính thức qua vòng loại mà không cần phụ thuộc vào sự lựa chọn của đội trưởng Steve Stricker.