Đoàn Xuân Khuê Minh tham dự Women’s Amateur Asia Pacific 2022

Khuê Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt tại Siam Country Club, Thái Lan để tham dự Women’s Amateur Asia Pacific 2022.

Sau khi Asia – Pacific Amateur Championship, giải đấu dành cho các golfer Nam nghiệp dư hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương kết thúc. Tuần này, tại Siam Country Club, Pattaya, Thái Lan sẽ là màn tranh tài của các golfer Nữ tại Women’s Amateur Asia Pacific.

Women’s Amateur Asia Pacific bắt đầu được tổ chức năm 2018 bởi The R&A và Liên đoàn golf Châu Á - Thái Bình Dương, với mục đích tạo ra một sự kiện tương đương với The Womens Amateur Championship và U.S. Women’s Amateur dành cho Châu Á. Golfer vô địch giải đấu này sẽ có vé tham dự hai giải Major là Women’s British Open và The Evian Championship. Golfer nữ số 1 thế giới hiện nay là Atthaya Thitikul là nhà vô địch đầu tiên của giải đấu khi đánh bại 3 golfer ở hố playoff, trong số đó có cả Yuka Saso - nhà vô địch U.S. Women's Open 2021. Việt Nam từng có 2 golfer góp mặt tại giải đấu này là Hanako Kawasaki (2018) và Nguyễn Thảo My (2019).

Đoàn Xuân Khuê Minh lần đầu tham dự Women’s Amateur Asia Pacific.

Đến với giải đấu năm nay, Đoàn Xuân Khuê Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam, cô được gặp lại rất nhiều những người bạn đã từng thi đấu tại SEA Games 31 như: Natthakritta Vongtaveelap, Eila Galitsky (Thái Lan), Aloysa Atienza (Singapore), Jeneath Wong (Malaysia), Phu Khine (Myanmar)…

Trên sân golf Par 72, dài 6,379 yard, Khuê Minh đã kết thúc vòng đấu đầu tiên với kết quả 78 gậy (+6). Bảng điểm của Khuê Minh có 4 điểm birdie, 6 bogey và 2 double bogey. Với vị trí T75, Khuê Minh sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội vượt qua cắt loại.

Natthakritta Vongtaveelap là golfer chủ nhà có thành tích tốt nhất vòng 1.

Dẫn đầu bảng xếp hạng đang là Liyana Durisic (Malaysia) với tổng điểm -6, huy chương vàng SEA Games 31 Natthakritta Vongtaveelap đang cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với Kelsey Bennett (Úc) với cùng -5 gậy. Xếp vị trí thứ 4 là golfer hạng 13 thế giới người Hàn Quốc Jiyoo Lim với điểm -4.