Đội hình tuyển Việt Nam và Hàn Quốc tham dự giải golf kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Hàn

Giải golf giao lưu kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 19/8 tại sân golf Skylake.

Ngày 19/8 trên sân SkyLake Resort & Golf Club, giải đấu giao hữu VietNam – Korea Friendship Golf Tournament sẽ chính thức được khởi tranh. Đây là sự kiện được Hội golf Hàn Quốc tại Việt Nam và Hiệp hội golf Việt Nam đồng tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, VietNam – Korea Friendship Golf Tournament sẽ diễn ra theo thể thức thi đấu đối kháng đồng đội. Mỗi đội tuyển sẽ có 16 golfer nghiệp dư thi đấu 8 trận Fourball và 16 trận Singles Match với giải thưởng cho đội vô địch là Cup và 200 triệu đồng.

Với đội tuyển Việt Nam, 16 vận động viên chính thức sẽ bao gồm: 04 vận động viên do Đội trưởng Đội tuyển Miền Bắc đề cử, 04 vận động viên do Đội trưởng Đội tuyển Miền Nam đề cử và 08 vận động viên đăng ký trực tiếp với Hiệp hội Golf Việt Nam, thỏa mãn điều kiện có handicap index không quá 3.0 tại thời điểm đăng ký.

16 golfer của đội tuyển Việt Nam tham dự VietNam – Korea Friendship Golf Tournament đã được VGA tiết lộ tới người hâm mộ. Tới từ đội tuyển Miền Bắc là các golfer Lưu Văn Tuấn, Trần Thế Cường, Hà Ngọc Hoàng Lộc, Đỗ Quang Khánh. Phía đội tuyển miền Nam gồm các golfer Đinh Viết Sinh, Nguyễn Ngọc Khôi, Lê Tuấn Việt, Nguyễn Viết Mạnh. Cùng với 8 golfer đăng ký tham dự giải là Mai Văn Lợi, Nguyễn Minh Tuấn, Đoàn Văn Nam, Phạm Nam, Đỗ Anh Đức, Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Vương Hùng và Vũ Hưng Bình. 

Bên phía đội Hàn Quốc sẽ là những cái tên: Lee Sang Ho, Kang Jung Koo, Park Chan Ho, Moon Seung Ryong, Lee Eun Jong, Kang Woo Yeol, Song Jae Won, Kwon Kuk Ki, Yoon Young Duk, Lee Soon Han, Chin Byung Kwon, Jeon Seon Dong, Lee Chang Sug, Kim Beom Seok, Song Bok Hyun, Kim Jun Hwan. 

Dưới đây là danh sách các trận Fourball và Singles Match giữa 2 đội:

Ngoài giải đấu giữa 2 đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hàn Quốc. Giải đấu giao hữu Việt Nam - Korea Friendship Golf Tournament 2022 còn có giải đấu VIP cho các golfer muốn đăng ký tham gia. Giải VIP với thể thức thi đấu Đấu gậy qua 18 hố tính điểm NET trên Handicap ngày System 36 cho các bảng A (HCP 0-12), B (HCP 13-18), C (HCP 19-36) và bảng Nữ . Hiện nay, BTC đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của golfer Việt Nam và golfer Hàn Quốc đăng ký tham gia giải. Điều này cho thấy giải đấu chính là một ngày hội tranh tài sôi động và được chờ đón từ các golfer Việt Nam và golfer Hàn Quốc.

Cơ cấu giải thưởng giải VIP

- 01 Best Gross: Cúp + Quà tặng

- Bảng A, B, C và Nữ (Giải nhất, nhì, Ba): Cúp + Quà tặng

- 04 giải Longest Drive: Cúp

- 04 giải Nearest to the Pin: Cúp

- Giải Hole In One.