Đội trưởng Stacy Lewis đề nghị có trận đấu playoff sau kết quả hòa tại Solheim Cup 2023

Sau trận hòa 14-14 với tuyển Mỹ tại Finca Cortesin Golf Club, tuyển Châu Âu tiếp tục giữ Solheim Cup trên sân nhà thêm một năm nữa, qua đó dập tắt hy vọng giành chiến thắng của tuyển Mỹ.

Tuyển Châu Âu và tuyển Mỹ đã cầm chân nhau với tỷ số hòa 8-8 trước khi bước vào loạt trận Singles Match quyết định. Đến đây, 2 đội tiếp tục bất phân thắng bại, kết quả này đồng nghĩa với việc Solheim Cup sẽ ở lại với tuyển châu Âu trong mùa giải thứ 3 liên tiếp.

Dù tuyển Mỹ đã có lợi thế với chiến thắng 4-0 áp đảo ngay ở loạt trận Foursomes trong ngày thi đấu đầu tiên và có những lúc ở loạt trận Singles Match, tuyển Mỹ cũng đã có cơ hội giành chiến thắng với khoảng cách 13 - 11. 

Nhưng rồi, may mắn vẫn không đứng về phía họ, và việc giành lại Solheim Cup trên đất Châu Âu vẫn là một nhiệm vụ bất khả thi. 

Đội trưởng tuyển Solheim Cup Mỹ Stacy Lewis.

Đội trưởng tuyển Solheim Cup Mỹ Stacy Lewis thừa nhận: “Chúng tôi đang nói về việc liệu nên có thêm trận playoff, thay vì giữ cúp khi có kết quả hòa hay không. Tôi không chắc chắn, nhưng rõ ràng như thế có lẽ sẽ tốt hơn.”

“Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho người hâm mộ khi có thêm lượt trận playoff, tôi nghĩ điều đó sẽ khá tuyệt. Thành thật mà nói, tôi cũng không biết mình cảm thấy thế nào về điều đó.”

“Đến Solheim Cup năm nay với 5 tân binh và một đội còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm, tuần đấu này thực sự có ý nghĩa với họ.”  Lewis cho biết thêm.

“Tôi đã khiến các thành viên trong đội khóc và tôi không muốn điều đó xảy ra. Tôi chỉ nói với họ rằng tôi tự hào về họ như thế nào và thực tế là tôi không muốn làm vậy. Chúng tôi sẽ đợi thêm một năm nữa để lấy lại chiếc cúp.”

Với việc vẫn sẽ giữ cương chèo lái con thuyền Solheim Cup Mỹ vào giải đấu năm sau trên sân nhà, cá nhân đội trưởng Lewis cùng toàn thể đội tuyển cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn đem về chiếc cúp kể từ năm 2017.