Dustin Johnson có nguy cơ mất ngôi vị 'Golfer số 1 thế giới' vào tay Justin Thomas?

Justin Thomas hiện đang là tay golf đáng gờm nhất khi phong độ thi đấu của anh liên tiếp được ghi nhận tại các giải đấu quốc tế, nếu Dustin Johnson không nhanh chóng tăng tốc thì e rằng sẽ mất ngay danh hiệu "Golfer số 1 thế giới" trong chớp mắt.

Tuần này có thể là thời điểm nước rút để Dustin Johnson hoàn thành RBC Heritage, ít nhất anh phải nằm trong Top 32 của giải thì mới có thể bảo toàn được vị trí "Golfer số 1 thế giới" khỏi Justin Thomas.

Theo chuyên gia xếp hạng golfer Oultr Nosferatu, nếu như Johnson không giành được một thứ hạng cao ở RBC Heritage thì việc Thomas leo lên dẫn đỉnh bảng sau khi hoàn thành xong giải Zurich Classic vào cuối tháng là điều không thể tránh khỏi.

Ở thời điểm này, Thomas có rất nhiều cơ hội để soán ngôi Johnson, tuy nhiên golfer này vẫn chưa thể nắm bắt được thời cơ. Tại WGC-Dell Technologies Match Play vào tháng trước, Justin Thomas đã suýt chút nữa chiếm được vị trí của đàn anh nhưng anh đã để thua trước Bubba Watson ở vòng bán kết. Thomas thậm chí đã thừa nhận với báo giới rằng anh đã không thể ngừng suy nghĩ về thất bại đó.

"Tôi đã không thể thôi suy nghĩ về vị trí đó, nó đã đến rất gần với tôi, nhưng tôi đã để lỡ mất. Đây sẽ là một khoảng thời gian đầy khó khăn, nhưng tôi buộc phải suy nghĩ tích cực hơn và coi nó như những trận đấu bình thường khác", Thomas phát biểu cảm nghĩ sau trận thua tại WGC-Match Play.

Tại giải major tuần trước trên sân Agusta National, Thomas cũng đã được đánh giá là golfer có khả năng cao nhất sẽ chiếm được vị trí của Johnson nếu như anh giành chiến thắng hoặc thậm chí là hoàn thành Masters ở top 5. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với Thomas và Johnson vẫn yên tâm ngồi trên "nóc nhà golfer thế giới" trong suốt 2 năm.

Tuy nhiên, với tình hình ở tuần này, Johnson có lẽ sẽ khó lòng ngủ ngon vì đang phải đối diện với "mối họa" mất ngôi mang tên Justin Thomas.

RBC Heritage sẽ được tổ chức trên sân Harbor Town Golf Links, là sân ngắn nhất của PGA Tour, chỉ dài khoảng hơn 7.000 yard và ngắn hơn Augusta khoảng 400 yard. Không chỉ nổi tiếng là sân golf ngắn nhất, Harbor Town Golf Links còn khiến cho nhiều golfer e dè vì những fairway hóc búa và cần phải có kỹ thuật chơi tốt thì mới có thể tiếp cận được green trên sân golf này.

Johnson từng vô địch U.S Open vào năm 2016.

"Đó là một sân golf khác biệt hơn tất cả những sân  khác mà chúng tôi từng chơi. Tuy nhiên, không cần biết bạn đang chơi ở đâu và bạn đang đứng trên sân golf nào, điều mà bạn cần làm là đánh bóng vào hố. Tôi thích sân golf này, tôi thích địa hình khó khăn và hóc búa của nó, đây là những gì mà tôi đã từng trải qua trong quá trình chinh phục môn thế thao này và cũng không phải là điều gì quá mới mẻ.

Green ở đây khá nhỏ và gập ghềnh, do vậy tôi sẽ không thực hiện nhiều cú drive. Không cần biết bạn sẽ dùng gậy golf nào nhưng bạn cần phải đánh thẳng và đặt bóng của mình vào đúng vị trí so với fairway thì mới có thể tiếp cận được green", golfer số 1 thế giới chia sẻ chiến thuật chơi của mình trong tuần này.

Không dừng lại ở việc đánh golf, Rickie Fowler đảm nhận vai trò mới trên sóng truyền hình