Dustin Johnson cùng 7 golfer khác xin phép PGA Tour cho tham dự sự kiện bị cấm tại Ả Rập

Saudi International vẫn có sức hút với nhiều golfer dù bị PGA Tour và European Tour tẩy chay.

8 golfer thành viên của PGA Tour, trong đó bao gồm số 2 thế giới Dustin Johnson đang yêu cầu PGA Tour cho phép họ có thể góp mặt tại giải Saudi International. Trước đó, PGA Tour đã ra thông báo cấm toàn bộ thành viên của mình tham dự giải đấu này.

Dustin Johnson từng 2 lần vô địch Saudi International. Ảnh: Getty Images

Trên PGA Tour, người chơi cần có sự chấp thuận của Tour mới được tham dự các giải đấu của hệ thống khác. Người phát ngôn PGA Tour chia sẽ rằng họ không cần phải đưa ra quyết định từ chối các yêu cầu này của người chơi cho đến thời điểm 30 ngày trước khi giải đấu đó diễn ra. Saudi International sẽ được tổ chức từ ngày 03-06/02/2022 tại Royal Greens Golf and Country Club, đồng nghĩa với việc người chơi sẽ không biết mình có được chấp thuận yêu cầu hay không cho đến Thứ 3 ngày 04/01.

Bất cứ thành viên nào chọn thi đấu mà không được phép của Tour sẽ phải chịu kỷ luật, và rất có thể là bị phạt tiền.

Đại diện của Dustin Johnson, David Winkle cho biết: "Chúng tôi đã gửi yêu cầu đến Tour nhưng không biết bao giờ sẽ có câu trả lời. Tôi nghe được là Tour vẫn đang cân nhắc mọi thứ."

Saudi International là giải đấu mở ra sự cạnh tranh của golf chuyên nghiệp thế giới giữa PGA Tour và European Tour đối với Super Golf League, một hệ thống được đổ tiền bởi người Ả Rập Xê Út. Super Golf League hứa hẹn với các ngôi sao golf hàng đầu về những khoản thưởng khủng, có thể lên tới hơn 30 triệu đô-la. Hệ thống này đã manh nha từ 7 năm nay, nhưng chưa có golfer nào gia nhập.

Ủy viên của PGA Tour là Jay Monahan làm rõ quan điểm rằng bất cứ thàn viên nào gia nhập Super Golf League sẽ bị cấm vĩnh viễn trên PGA. Tuy nhiên, một vài các golfer vẫn thường xuyên qua lại với Super Golf League, trong đó có Dustin Johnson. Một số khác như số 1 thế giới Jon Rahm hay Rory McIlroy thì công khai từ chối League.