Eugenio Lopez – Chacarra nhận hơn 4 triệu đô tiền thưởng với chức vô địch LIV Golf Invitational Bangkok 2022

Eugenio Lopez - Chacarra đã có được chiến thắng chuyên nghiệp đầu tiên khi vô địch LIV Golf Invitational Bangkok cùng ba gậy cách biệt với Patrick Reed.

Eugenio Lopez - Chacarra theo học Đại học Bang Oklahoma chuyên ngành Quản lý thể thao, Tài chính và Tâm lý học. Anh là thành viên của đội tuyển golf đại học và từng giữ vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới (WAGR) trước khi chuyển sang chuyên nghiệp. Mặc dù anh đã đủ điều kiện tham dự Korn Ferry Tour thông qua bảng xếp hạng PGA Tour Universiry, nhưng golfer 22 tuổi đã có quyết định táo bạo khi gia nhập LIV Golf vào tháng 6 năm 2022. Và quyết định này đã mang đến cho anh danh hiệu đầu tiên chỉ sau 4 tháng.

Tại Stone Hill golf club tuần này trong lần đầu tiên LIV Golf đặt chân đến Châu Á, Eugenio Lopez - Chacarra đã để lại dấu ấn của mình khi anh đã giành chiến thắng theo cách vô cùng thuyết phục. Anh là người chơi ổn định nhất trong 3 ngày thi đấu tại Thái Lan với việc đồng dẫn đầu sau vòng 1 (65 gậy), chơi hay nhất ở vòng 2 (63 gậy) và với 5 gậy cách biệt khi bước vào vòng chung kết, sức hấp dẫn của danh hiệu đầu tiên, cũng như số tiền thưởng 4 triệu đô là động lực để Chacarra thi đấu đầy hứng thú. Mặc dù mắc hai điểm bogey đầu tiên trong tuần ở hố 4 và 5, nhưng 2 birdie ở hố 1 và 6 giúp Chacarra tiếp tục duy trì được tổng điểm -16. Patrick Reed là người chơi duy nhất trong vòng chung kết tạo được sức ép cho Chacarra, nhưng khoảng cách 2 gậy luôn được golfer người Tây Ban Nha duy trì. Cơn mưa lớn đầu giờ chiều tại Stone Hill Golf Club khiến cho vòng đấu phải tạm dừng hơn 1 tiếng, và sau khi trở lại Chacarra đã gạt bỏ đi được áp lực mà golfer người Mỹ tạo nên với 1 cú chip bóng hay để có điểm par ở hố 15, trong khi Patrick Reed mắc bogey hố 16. Cách biệt 3 gậy được thiết lập sau khi Chacarra có tình huống đưa bóng lên on rất hay ở hố 17 và putt birdie thành công sau đó. Với 2 putt để ghi điểm Par ở hố 18, Eugenio Lopez – Chacarra đã mang về cho mình chiến thắng chuyên nghiệp đầu tiên.

Ngoài danh hiệu cá nhân, tổng điểm -19 của Eugenio Lopez – Chacarra đã góp phần giúp cho đội Fireballs giành chiến thắng ở nội dung đồng đội với tổng điểm -45, cách biệt 7 gậy so với đội xếp thứ hai là Crushers. Tổng tiền thưởng mà Eugenio Lopez – Chacarra nhận được trong tuần này là 4 triệu 750 ngàn đô, số tiền quá lớn cho một golfer mới chuyển lên chuyên nghiệp chưa đầy 1 năm.