FedEx St. Jude Classic 2018: Dustin Johnson vô địch xứng đáng, tạo đà cho U.S. Open

Golfer người Mỹ sẽ trở lại vị trí số 1 thế giới trước khi U.S. Open 2018 bắt đầu sau khi giành chức vô địch PGA Tour lần thứ 18 trong sự nghiệp.

Dustin Johnson bước vào ngày thi đấu cuối cùng ở giải FedEx St. Jude Classic với mục tiêu giành chiến thắng chung cuộc để làm bước chạy đà hoàn hảo cho U.S. Open diễn ra vào cuối tuần sau. Bằng việc thi đấu ổn định, golfer người Mỹ đã có màn thi đấu xuất sắc để bước lên ngôi vô địch dù kết quả vòng 4 của anh (66 gậy) không tốt bằng 2 vòng trước đó.

Chiến thắng của Johnson diễn ra khá dễ dàng khi đối thủ trực tiếp - Andrew D. Putnam lại bất ngờ sa sút phong độ khi mất đến 72 gậy cho vòng đấu vừa qua. Chung cuộc, Johnson đăng quang FedEx St. Jude Classic 2018 với thành tích 261 gậy, ít hơn 19 gậy so với chuẩn, trong khi Putnam về nhì với thành tích -13 gậy.

Dustin Johnson gây ấn tượng khi kết thúc vòng 4 bằng 1 điểm eagle.

Ở ngày thi đấu vừa qua, Johnson không tạo ra ấn tượng gì trong 12 hố đầu tiên khi chỉ có 1 birdie và dính phải 1 bogey nên không có thay đổi nào về thành tích. Mọi chuyện chỉ bắt đầu thay đổi trong 6 hố cuối cùng, bắt đầu từ điểm birdie ở hố 13.

Tiếp đến, golfer số 2 thế giới hiện tại ghi thêm điểm birdie ở hố 16 trước khi khiến khán giả phải vỗ tay thán phục bằng điểm eagle đẹp mắt tại hố số 18. Ở tình huống này, Johnson đã thực hiện một cú đánh hoàn hảo bằng gậy Sắt 9 khi bóng cách hố đến 171 yard. Pha bóng quyết định này đã giúp anh có được danh hiệu PGA Tour thứ 18 trong sự nghiệp.

Với chức vô địch FedEx St. Jude Classic vừa qua, Dustin Johnson sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới.

Đó cũng là danh hiệu thứ 2 của Johnson trong mùa giải này, sau chức vô địch Sentry Tournament of Champions hồi đầu năm. Chiến thắng vừa qua sẽ giúp golfer sinh năm 1984 chiếm lại vị trí số 1 thế giới - vị trí mà anh từng giữ 64 tuần liên tục - trước giải U.S. Open sắp đến. Điều này sẽ tạo lợi thế tinh thần không nhỏ cho Johnson trong cuộc đại chiến diễn ra trên sân Shinnecock Hills vào cuối tuần sau.

Tôi hài lòng sau khi giải đấu kết thúc”, Johnson vui mừng cho biết. “Cú đánh ở hố 18 quả là một thứ tuyệt diệu để kết thúc ngày thi đấu hôm nay. Tôi biết mình đang có phong độ tốt trong các đường swing và trở nên tự tin hơn. Tôi đã chơi tốt trong suốt tuần qua”.

Chức vô địch FedEx St. Jude Classic là danh hiệu PGA Tour thứ 18 trong sự nghiệp của golfer sinh năm 1984.

Đây là lần thứ 2 Johnson vô địch FedEx St. Jude Classic, sau khi anh từng đăng quang năm 2012. Chiến tích này đã giúp anh leo lên vị trí 43 trong danh sách những golfer vô địch PGA Tour nhiều nhất, sánh ngang với các huyền thoại Nick PriceJulius Boros. Sau màn trình diễn đẳng cấp vừa qua, Johnson sẽ hướng đến mục tiêu giành danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp vào cuối tuần sau.

Trong khi đó, Putnam dù kiên cường bám đuổi Johnson khi anh chỉ có 1 bogey sau 54 hố đầu tiên của giải đấu, thế nhưng golfer này lại đem đến sự thất vọng ở 18 hố còn lại. Dưới áp lực lớn từ việc phải cạnh tranh chức vô địch, Putnam dính điểm double bogey ngay hố đầu tiên và không thể hiện được gì nhiều ở các hố sau đó. Dù vậy thứ hạng của anh ở giải đấu này vẫn là thành tích PGA Tour tốt nhất trong sự nghiệp.

Dù đã rất cố gắng, Andrew D. Putnam vẫn phải chịu thua đối thủ giàu kinh nghiệm hơn.

Tôi đã cảm thấy mình chơi tốt hơn”, Putnam chia sẻ. “Chỉ là những cú putt của tôi không đi theo kế hoạch. Nhưng nhìn chung tôi đã có 1 giải đấu thành công. Johnson rõ ràng đã chơi rất tốt và tôi đã học hỏi được nhiều điều từ anh ấy”.

BXH chung cuộc FedEx St. Jude Classic

FedEx St. Jude Classic ngày thứ 3: Chỉ còn là trận đấu của 2 người?