Ghi điểm -2, Jung Soo Yang tạm dẫn đầu VAO 2019

Trong lượt thi đấu đầu tiên tại VAO 2019, golfer có quốc tịch Việt Nam Jung Soo Yang đã xuất sắc dẫn đầu với điểm âm dù thời tiết khó khăn.

Khởi đầu khá thuận lợi với 2 điểm Par ở hố 1-2, cùng 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 3-4, VĐV có quốc tịch Việt Nam ngay lập tức giành thế áp đảo đối với các golfer thi đấu cùng nhóm gồm Võ Gia Thống đến từ TP. HCM và Đỗ Anh Đức đến từ Hà Nội. Kết thúc 9 đường đầu, golfer giành Hạng 3 giải Jakarta Junior World 2019 vươn lên dẫn đầu với -2 điểm nhờ ghi thêm 1 birdie, 3 điểm Par dù mắc lỗi bogey đáng tiếc ở hố 9.

Sang 9 đường sau, Jung Soo Yang vẫn tiếp tục khiến người xem hào hứng khi có những pha xử lý tình huống hợp lý cùng lối chơi điềm tĩnh. Tuy nhiên, ngay khi vừa ghi được điểm birdie ở hố 11 par 4, anh lại lỡ mất cơ hội giữ Par và mắc bogey ở hố 12. Trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra ở 2 hố liên tiếp 14 và 15 đã khiến anh không thể nới rộng khoảng cách. Theo đó, golfer có quốc tịch Việt Nam đã kết thúc vòng đấu với tổng điểm -2 và tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Màn thể hiện đẹp mắt của Soo Yang vẫn tạo nên một điểm nhấn đậm nét cho vòng mở màn VAO 2019. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ ở những ngày thi đấu tiếp theo, Soo Yang sẽ có cơ hội cao giành được chức vô địch VAO 2019.

Để ghi được điểm âm và thu hẹp khoảng cách so với golfer dẫn đầu, các golfer thi đấu ở lượt thứ 2 sẽ phải thận trọng hơn trong từng quyết định bởi thời tiết khắc nghiệt và hạn chế tối đa những lỗi phạt gậy không đáng có.

Hiện tại, các golfer ở lượt thi đấu thứ 2 đã “lâm trận”. Với những cái tên đáng chú ý như: Thái Trung Hiếu, ĐKVĐ VAO 2018 - Stuart McKinnon, Nông Trung Hiếu, Trần Lam, Nguyễn Hùng Dũng… tin chắc BXH sẽ còn xáo trộn đáng kể.

Golfer Ngô Thanh Trang sớm rời khỏi giải VLAO 2019