Giải chuyên nghiệp Vietnam Masters lần đầu tiên có bảng nữ

Trải qua lịch sử 4 lần tổ chức, đây mới là lần đầu tiên Vietnam Masters có bảng nữ, đây là dấu mốc mới của giải đấu chuyên nghiệp lâu đời nhất Việt Nam khi có sự đồng hành của nhà tài trợ mới Nam A Bank.

Nguyễn Thảo My vô địch ở bảng chuyên nghiệp nữ đầu tiên được tổ chức tại Lexus Challenge.

Kể từ khi giải đấu mang tính chất đặt nền móng cho golf chuyên nghiệp Việt Nam - Vietnam Masters được tổ chức năm 2017, ý tưởng mở ra bảng thi đấu chuyên nghiệp dành cho các golfer nữ luôn được ấp ủ, tuy nhiên vì số lượng đăng ký quá ít nên bảng đấu này đã luôn phải hủy bỏ. Đến ba mùa giải tiếp theo, mục tiêu này vẫn chưa được thực hiện, đến nỗi các golfer nữ tham dự giải phải thi đấu cùng tee với các golfer nam, và đương nhiên đó là bất lợi quá lớn đối với Đoàn Xuân Khuê Minh năm 2018, Nguyễn Thảo Mỹ và Vũ Thị Vân ở mùa giải 2020.

Đây là một thực tế khá nghiệt ngã đối với golf nữ quá ít những golfer đạt đủ trình độ theo quy định của ban tổ chức, cũng như không đủ tự tin để tha dự giải. Đó là sự thiệt thòi không hề nhỏ đối với các golfer chuyên nghiệp muốn kiếm tiền từ việc thi đấu, cũng như là sân chơi cọ xát cho các golfer nghiệp dư hàng đầu.

Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2022 trong các giải đấu do VGA Tour tổ chức đã thấy được  những dấu hiệu tích cực cho golf Nữ khi số lượng người chơi đã tăng lên, đặc biệt các giải đấu đều có riêng một bảng dành cho Nữ. Trong 3 giải đấu đã qua của VGA Tour, bảng Nữ luôn có từ 15 đến 20 golfer tham dự với quỹ thưởng được duy trì ở mức 200 triệu đồng, trong đó đã có 3 nhà vô địch là Nguyễn Thảo My (Lexus Challenge), Đoàn Xuân Khuê Minh (Vietnam National Championship) và Lina Kim (DNSE Vietnam Open). 

Nam A Bank Vietnam Masters 2022 sẽ là giải đấu tiếp theo kế thừa thành công đó. Quỹ thưởng vẫn là 200 triệu đồng và sẽ có 13 golfer góp mặt tại giải đấu lần này.

Những gương mặt nổi bật tại bảng nữ Nam A Bank Vietnam Masters gồm có đương kim vô địch Vietnam Open, golfer Hàn Quốc Lina Kim, nhà vô địch Lexus Challenge 2022 Nguyễn Thảo My và cả nhà vô địch Trung niên Quốc gia 2022 Nguyễn Thị Ngọc Dung. Những cái tên như Ngô Bảo Nghi, Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Phạm Thị Yến Vy sẽ không góp mặt vì những lý do cá nhân riêng.